X

ธนชาตประกันภัยประกาศกรมธรรม์รถยนต์ EV ฉบับใหม่

Last updated: 5 มิ.ย. 2567  |  484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนชาตประกันภัยประกาศนโยบายดูแลลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ EV

ธนชาตประกันภัย ประกาศ “นโยบายการดูแลลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV)” ปีแรกถ้าแบตเตอรี่เสียหายจนต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดจ่าย 100% มีการกำหนดค่าเสื่อมแบตเตอรี่ ปรับลดเป็นขั้นบันไดปีละ 10% ปีที่ 5 ลดเหลือ 50% และต้องระบุชื่อผู้ขับขี่สูงสุด 5 คน

  • กรมธรรม์ประกันภัยรถ BEV ใหม่จะมีการกำหนดค่าเสื่อมของแบตเตอรี่ โดยปีแรก กรณีแบตเตอรี่เสียหายจนต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดประกันภัยจ่าย 100% แต่หลังจากนั้นจะปรับลดลงเป็นขั้นบันไดปีละ 10% ต่ำสุด 50% กรณีแบตเตอรี่อายุเกิน 5 ปี
  • ผู้ทำประกันรถ BEV ต้องระบุชื่อผู้ขับขี่สูงสุด 5 คน พร้อมเลขที่ใบอนุญาตขับขี่ อาชีพ และวัน/เดือน/ปีเกิดของทุกคน ในกรณีเป็นผู้ขับขี่ที่ไม่ได้ระบุชื่อลงในกรมธรรม์ แล้วไปขับชน ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบความเสียหายส่วนแรก (EXCESS) 6,000 บาท แต่ถ้าผู้ขับไปชนอยู่ในรายชื่อที่ระบุไว้ 5 คนแรก เวลาเกิดอุบัติเหตุไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก


ทั้งนี้กรมธรรม์ประกันภัย BEV มีการประกาศใช้มาตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 หมายความว่ารถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่ทำประกันฯทุกคันต้องใช้กรมธรรม์ฉบับใหม่ รถที่ซื้อมาก่อน 1 มิถุนายน 2567 ที่จะต่ออายุประกันภัยหลัง 1 มิถุนายน 2567 บริษัทประกันภัยต้องออกกรมธรรม์สำหรับรถ BEV ให้กับผู้ทำประกันเท่านั้น 

  

ที่มา : ธนชาตประกันภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้