X

ไม่ตกเทรนด์! เพจ EV นัดทำมีมป้ายล้อเลียนฟอนต์อัตลักษณ์ กทม.

Last updated: 2 มิ.ย. 2567  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพจ EV นัดทำมีมป้ายล้อเลียนฟอนต์อัตลักษณ์ กทม.

ดราม่าป้าย กทม. ที่ใช้ฟอนต์อัตลักษณ์ “เสาชิงช้า” ราคาเฉียด 3 ล้าน ทำป้าย ‘กรุงเทพฯ Bangkok’ มาติดตรงแนวคานของรางรถไฟฟ้าที่แยกปทุมวัน ที่เป็นกระแสในโซเชียล ต่างๆ นานา ใดๆ ทำให้มีคนทำมีมป้าย Bangkok ล้อเลียน โดยใส่ข้อความและสโลแกนต่าง ๆ ของตัวเอง เต็มโลกออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่ตัว กทม. เองที่ทำมีมใส่ข้อความว่า "ใช้หนี้ BTS แล้ว" และอีกสารพัดมีม

งานนี้บรรดาเพจในวงการ EV ไม่ตกเทรนด์อยู่แล่ว พากันทำมีมป้าย Bangkok ใส่ข้อความโฆษณาประชาสัมพันธ์กันเป็นที่สนุกสนาน



อย่างค่าย MG มาแบบมีม 2 ชั้น ขั้นกว่า ทั้งล้อเลียนป้ายใหม่ กทม. ทั้งล้อเล่นกับสติ๊กเกอร์ติดรถที่เคยฮิตกันก่อนหน้านี้ กับข้อความสั้นๆ “ขอบอกทุกคนว่า MG คันนี้สีเขียวจริง ๆ นะ”



ค่าย EVme ณ ปตท. ก็ทำมีม “คิดถึง EV คิดถึง EVme แอปฯ เช่าและซื้อขายรถ EV ที่มีรุ่นให้เลือกเยอะที่สุด”



ส่วน Charge24 สถานีชาร์จน้องใหม่ก็ไม่ตกเทรนด์ มากับป้าย “ชาร์จแบบสแกนจ่าย ได้ที่ Charge24 พบกับ 4 สถานีแรก กรุงเทพ – ปริมณฑล”



REVERSHARGER ก็ไม่น้อยหน้า มากับป้าย “สถานีสีแดงมีโปรฯ 4 บาท!!” ชาว BYD ใช้งานโปรโมชัน 4 บาท/หน่วย ที่หมุดสีแดงบน REVERSHARGER Mobile Application

ทีมงาน อีวีโรด เข้าไปส่อง เพจกรุงเทพมหานคร ก็เห็นมีมป้าย Bangkok โดยใส่ข้อความต่าง ๆ ที่มีคนแชร์กัน อย่าง

ไล่ออกข้าราชการทุจริต 29 ราย , ใช้หนี้ BTS แล้ว  แต่ป้ายนี้เห็นเข้าก็ปวดใจอยู่เหมือนกัน เพราะ กทม. ถึงขั้นบรรจุการเก็บขยะ EV เข้าสารบบไปแล้ว...



เรื่องฟอนต์อัตลักษณ์ “เสาชิงช้า” ที่มองกันว่าแพงหูฉี่ กทม. ก็ออกมาชี้แจงแล้วว่าที่แพงเพราะให้ออกแบบเพื่อใช้กับทุกสิ่งอย่างของ กทม. ตั้งแต่ป้ายต่างๆ สื่อวิดีทัศน์ สิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ รวมทั้งเสื้อยืด ของที่ระลึกต่าง ๆ เฉพาะป้ายก็มีทั้งป้ายชื่อประจำโต๊ะ นามบัตร สายคล้องบัตรแสดงตน ป้ายห้องน้ำ ยันถังขยะ...จะว่าไปก็พอมีเหตุผลที่จะแพงอยู่

แต่ไหนๆก็ไหนๆ กทม. เลยแก้เกมด้วยการเปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดฟรีมันซะเลย ใครสนใจจะนำฟอนต์เสาชิงช้าไปใช้ในการออกแบบข้อความต่าง ๆ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ที่ www.pr-bangkok.com (เมื่อเข้าไปที่ลิงค์แล้วให้เลือกที่ “ดาวน์โหลด และเลือกที่ “ฟอนต์ Sao Chingcha”)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้