X

โตโยต้าจับมือ EVgo ติดตั้งสถานี DC Fast Charge ในแคลิฟอร์เนียเพื่อสร้างความเท่าเทียมในการชาร์จ

Last updated: 1 มิ.ย. 2567  |  351 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โตโยต้าจับมือ EVgo ติดตั้งสถานี DC Fast Charge

โตโยต้าจับมือ EVgo ติดตั้งสถานี DC Fast Charge ตามเมืองต่างๆ ในแคลิฟอร์เนียเพื่อสร้างความเท่าเทียมในการชาร์จให้กับชุมชนที่ด้อยโอกาส

Toyota Motor North America, Inc. ประกาศชื่อของชุมชนแรกๆ ที่จะได้รับการติดตั้งเครื่องชาร์จ DC FAST CHARGE คือ เมืองบอลด์วินพาร์ค และเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ตามวิสัยทัศน์ “Empact” เพื่อการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน



อุปกรณ์การชาร์จกำลังสูงขนาด 350kW จะได้รับการติดตั้งโดย EVgo ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายการชาร์จเร็วที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการในปี 2568

“การให้บริการ 'Mobility for All' เป็นเข็มทิศของเราในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการชาร์จ EV ที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน” คริสโตเฟอร์ หยาง รองประธานกลุ่มฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Toyota Motor North America กล่าว “เราต้องการแน่ใจว่าชุมชนที่ด้อยโอกาสเหล่านี้จะไม่ถูกมองข้ามในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้า และการให้การสนับสนุนนี้จะช่วยเหลือผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการชาร์จที่บ้านหรือการชาร์จสาธารณะมีทางเลือก”

“การขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จแบบสาธารณะถือเป็นภารกิจของเราในขณะที่เริ่มมีการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในวงกว้าง” เดนนิส คิช ประธาน EVgo กล่าว “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับโตโยต้าเพื่อสร้างทรัพยากรการชาร์จที่รวดเร็วเพื่อสนับสนุนการกระจายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่เท่าเทียมกัน”

การเลือกเมืองที่จะได้รับเครื่องชาร์จ DC ใช้เครื่องมือ CalEnviroScreen และอิงตามเกณฑ์บางประการ เช่น ระดับรายได้ของผู้อยู่อาศัย ข้อมูลประชากร ระดับคุณภาพอากาศ และพื้นที่ที่มี หรือคาดว่าจะมีการใช้รถ EV อย่างมีนัยยะ

Baldwin Park และ Sacramento เป็นตัวอย่างที่ดีของพื้นที่ที่คาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของ EV ในอนาคต ชุมชนทั้งสองนี้จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของสถานีชาร์จในตำแหน่งยุทธศาสตร์เพื่อรองรับประชากรในท้องถิ่นและสนับสนุนผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่เดินทางผ่าน

ในเมืองซาคราเมนโตจะมีการติดตั้งเครื่องชาร์จเร็ว DC ขนาด 350kW ใกล้ๆกับห้างสรรพสินค้า Arden Fair Mall ซึ่งเป็นย่านที่มีการจราจรคับคั่ง ตั้งอยู่ใกล้กับทางด่วน ซึ่งมีทางเลือกมากมายสำหรับการรับประทานอาหาร ช็อปปิ้ง และทำกิจกรรมอื่นๆ

“ในฐานะสมาชิกของ California Air Resources Board และ Sacramento Air Quality Management District ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ Toyota และ EVgo ได้เลือก Arden Fair Mall เป็นสถานที่สำหรับตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่” Eric Guerra สมาชิกสภาเมือง กล่าว “เราจะมองหาวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่อไป และผมภูมิใจกับงานที่ภูมิภาคของเรากำลังทำอยู่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านคุณภาพอากาศ”

สถานีชาร์จ Baldwin Park จะตั้งอยู่ใจกลางเมือง ห่างจากทางหลวงหมายเลข 10 ไม่ถึง 1 ไมล์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านขายของชำและร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง

“การลงทุนในสถานีชาร์จสาธารณะไม่เพียงแต่สนับสนุนผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในชุมชนของเราด้วยการส่งเสริมการเดินทางที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศไม่ดีในอดีต” วุฒิสมาชิกซูซาน รูบิโอกล่าว “สถานีชาร์จเร็วแห่งใหม่ในบอลด์วินพาร์คจะนำมาซึ่งประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสาธารณสุขที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน”

ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นผ่านวิสัยทัศน์ Empact ซึ่งจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับทุกคน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลังในการต่อสู้กับปัญหาการปล่อยก๊าซคาร์บอน

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.Toyota.com/electrified

ที่มา : TOYOTA NEWSROOM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้