X

อสมท ผนึก ชาร์จทเวนตี้โฟร์ ลงนาม MOU พัฒนาธุรกิจ EV Charging Platform และสถานีชาร์จ EV

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อสมท ผนึก ชาร์จทเวนตี้โฟร์ ลงนาม MOU พัฒนาธุรกิจ EV Charging Platform และสถานีชาร์จ EV

อสมท ร่วมกับ ชาร์จทเวนตี้โฟร์ “Charge24” ลงนามบันทึกข้อตกลงพัฒนาธุรกิจและเทคโนโลยีด้าน EV Charging Platform และอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้า ต่อยอดการลงทุนธุรกิจพลังงานสะอาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าหมายสำคัญ 3 ด้าน Environment  , Social และ Governance “ESG”

นายผาติยุทธ  ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อสมท ประกาศวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน สู่การเป็นองค์กรคุณภาพในธุรกิจสื่อที่จะใช้ศักยภาพขององค์กรในฐานะสื่อสารมวลชน ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าหมายสำคัญใน 3 ด้านคือ Environment  , Social และ Governance “ESG” โดยเริ่มดำเนินงานตามแผนขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในเป้าหมายแรก คือ การลดผลกระทบเชิงลบด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจ ด้วยการศึกษารูปแบบการลงทุนในธุรกิจใหม่ พร้อมกับการนำนวัตกรรมมาเสริมในกระบวนการทำงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop ใน 32 สถานีเครื่องส่งออกอากาศโทรทัศน์ ของ อสมท


พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือได้รับเกียรติจาก นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ นางสาวนดาวัลย์  หอมสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด เป็นผู้ลงนาม ณ ห้องประชุม 601 ชั้น 6 อาคารอำนวยการ 1 บมจ.อสมท วันที่ 28 พฤษภาคม 2567

นอกจากนี้ บมจ.อสมท ยังเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จากข้อมูลกรมการขนส่งทางบก และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ยอดการเติบโตในธุรกิจดังกล่าว ในปี 2566 เพิ่มขึ้นจาก ปี 2565 กว่า 78% ดังนั้นความต้องการพื้นฐานอย่าง EV Charger จึงมีความสำคัญ ไม่ใช่แค่การเพิ่มจำนวนจุดให้บริการ แต่ต้องมีการสร้างระบบบริหารจัดการ EV Charging Platform ที่มีประสิทธิภาพด้วยความร่วมมือกับ บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด (Charge24) ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยี  ด้าน EV Charging Platform 


การร่วมมือกันครั้งนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดย บมจ.อสมท มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจธุรกิจให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล รวมทั้งมีความพร้อมสนับสนุนสื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการให้บริการ EV Charging Solution ที่ทั้ง 2 องค์กรพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดยมีเป้าหมายพัฒนา EV Charging Platform และอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้าเพื่อต่อยอดการลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาดร่วมกันในอนาคต  ตลอดจนพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี EV Charger ให้กับบุคลากรของ บมจ.อสมท เพื่อการบริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการบน Platform”

 นางสาวนดาวัลย์ หอมสุวรรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด กล่าวว่า “Charge24 ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและแพลตฟอร์มการชาร์จที่มีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้ในยุคพลังงานสะอาด ปัจจุบัน Charge24 มีสถานีชาร์จในปริมณฑลจำนวน 4 แห่ง ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในปี 2567 มีแผนขยายสถานีชาร์จเพิ่มเติมทั้งที่ลงทุนเองและร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 แห่ง สถานีใหม่เหล่านี้จะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันและพื้นที่มีศักยภาพ โดยจะมีการทยอยเปิดสถานีใหม่


การเปิดให้บริการเฟสแรกจะเริ่มจากภาคตะวันออก ภาคใต้ และกรุงเทพฯ จุดเด่นของ Charge24 มี Kiosk และ แอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย ผู้ใช้บริการชาร์จสามารถทำธุรกรรมและชำระเงินได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการสถานีชาร์จ  Charge24 ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินและเริ่มการชาร์จได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมถึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการติดตั้งสถานีชาร์จตามมาตรฐานและข้อกำหนดทางวิศวกรรมของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เพื่อให้แน่ใจว่าในทุกสถานีชาร์จนั้นมีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้งาน

ความร่วมมือระหว่าง Charge24 และ บมจ.อสมท ครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสถานีชาร์จ  โดย บมจ.อสมท ซึ่งเป็นองค์กรสื่อชั้นนำและมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการทางวิศวกรรม กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ จะช่วยสนับสนุนการการบริหารจัดการสถานีชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในทุกภูมิภาค”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้