X

CALB ยินดีถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่ให้บุคลากรไทย

Last updated: 26 พ.ค. 2567  |  672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CALB ยินดีถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่ให้บุคลากรไทย

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย หารือกับนาย Xiang Zheng รองประธานกรรมการ  CALB Group Co.,Ltd และกรรมการผู้จัดการนาม บริษัท ซี เอ แอล บี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CALB Thailand ณ สำนักงานใหญ่ CALB เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567

ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยว่า บริษัท ซี เอ แอล บี ประเทศไทย (จํากัด) CALB (THAILAND) สนใจลงทุนสร้างสร้างระบบกักเก็บการผลิต (Energy Storage System: ESS)  และมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรไทย โดยบริษัทขอให้รัฐบาลสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านการลงทุนแบตเตอรี่ และมีมุมมองว่าการผลิตแบตเตอรี่เซลล์ในไทยจะต้องพิจารณา 3 ประเด็นหลัก คือ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ต้นทุนการผลิต ซึ่งต้องใช้งบการลงทุนสูง และความต้องการของตลาดแบตเตอรี่

“รัฐบาลจีนให้การสนับสนุนบริษัทในการเข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยทั้งด้านเศรษฐกิจและองค์ความรู้ที่บริษัทจะถ่ายทอด รวมถึงด้านการวิจัยและพัฒนาการผลิตแบตเตอรี่ทั้งต้นน้ำและปลายน้ำให้แก่ไทย โดยบริษัท CALB  จะลงทุน ESS และ การผลิตเซลล์แบตเตอรี่  ยืนยันรัฐบาลไทยยินดีที่จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ CALB Group Co.Ltd เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ประเภทลิเทียม ระบบบริหารจัดการแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงาน โดยมีความมุงมั่นและให้ความสำคัญต่อการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ปัจจุบันบริษัทติดอันดับ 3 ของบริษัทด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน และมีการผลิตแบตเตอรี่ให้บริษัทรถยนต์หลายบริษัท อาทิ Changan และ  AION

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา CALB Group Co.Ltd  ได้เข้ามาลงทุนและจดทะเบียนในไทยในนาม บริษัท ซี เอ แอล บี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CALB Thailand มีโรงงานอยู่ที่จังหวัดระยอง โดยเฟสแรกจะเช่าโรงงานและนำเข้าแบตเตอรี่เซลล์จากจีนเพื่อผลิต แบตเตอรี่แบบ MODULE และ PACK ในประเทศไทย

 

ที่มา : รัฐบาลไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้