X

Continental eContact ยางที่ออกแบบมารองรับรถ EV โดยเฉพาะ

Last updated: 25 พ.ค. 2567  |  632 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Continental “eContact”

มาแล้ว!!! eContact ยางรถ EV รุ่นใหม่ของแบรนด์ “Continental” ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ทั้งการรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี่ และเทคโนโลยี ContiSilent ลดเสียงรบกวนด้วยโฟมโพลียูรีเทน

ยางรถยนต์ eContact เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ “Continental” ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยของเยอรมันให้รองรับรถยนต์ที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี่ และรักษาระทางการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าให้ได้ระยะทางไกลขึ้น โดยมีจุดเด่นสำคัญๆ 4 ด้าน



1.ยางมีค่าความต้านทานการหมุนต่ำเพื่อระยะการขับขี่ที่ไกลขึ้น

2.มีประสิทธิภาพในการควบคุมและการเบรกบนถนนเปียกที่ดีเยี่ยม เพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นและรองรับการส่งแรงบิดทันที



3.เทคโนโลยี ContiSeal เป็นการซีลชั้นยาแนวเหนียวและมีความหนืด สามารถอุดรอยรั่วที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 5 ม.ม.ได้ 80% ทันที โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องลงจากรถมาเปลี่ยนยางอะไหล่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีในยาง Continental หลายรุ่น

4.เทคโนโลยี ContiSilent : รถ EV ไม่มีเสียงเครื่องยนต์และไม่มีท่อไอเสีย ทำให้ได้ยินเสียงยางรบกวนบ่อยกว่ารถสันดาป เทคโนโลยีนี้ช่วยให้การขับขี่เงียบด้วยโฟมโพลียูรีเทนที่ทำหน้าที่เป็นตัวดูดซับเสียงรบกวน ขณะที่การออกแบบดอกยางก็ได้รับการปรับปรุงด้านเสียง ด้วยเทคโนโลยีปิดกั้นเส้นทางคลื่นเสียงยับยั้งเสียงรบกวนของยาง



ทั้งนี้ จุดเด่นของรถ EV ที่ออกตัวได้เร็วกว่ารถสันดาปเพราะทอล์คของมอเตอร์ไม่ต้องรอรอบเครื่องยนต์มีส่วนที่ต้องพัฒนาให้สูตรเนื้อยางรถ EV แตกต่างจากรถยนต์รุ่นปกติ นั่นคือต้องมีความทนทานไม่หลุดลอกง่าย หรือสึกหรอเร็ว สามารถรองรับแรงบิดมหาศาลของมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เวลารถออกตัวจะทำให้สิ้นเปลืองเนื้อยางมากที่สุด eContact ได้คิดค้นสูตรพิเศษสำหรับรถ EV โดยเฉพาะ อย่างไรก็ดี ยางรุ่นนี้สามารถนำไปใช้รถกับรถเครื่องยนต์สันดาปได้ดีในด้านความทนทาน



ยาง eContact เพิ่งมีการนำเข้าจากต่างประเทศ ได้มีการแนะนำให้ผู้บริโภคได้รู้จักครั้งแรกในงาน “Future Energy Asia & Future Mobility Asia 2024” และกำลังอยู่ระหว่างกระจายสินค้าไปยังตัวแทนจำหน่ายก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยยางที่นำเข้ามาแนะนำในตลาดประเทศไทยจะเป็นยางขนาด 17-20 นิ้ว ราคาเริ่มต้นจาก 6 พันกว่าบาท เป็นราคาที่ทางบริษัทแนะนำให้ร้านจำหน่ายยางขายให้กับลูกค้า แต่ถ้าร้านมีการจัดโปรโมชั่น บางร้านอาจขายในราคาต่ำกว่า 6 พันบาท



หากศึกษาดูข้อมูลในประเทศออสเตรเลียจะระบุว่า eContact สามารถติดตั้งได้กับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น อย่างเช่น Tesla , Polestar , Volkswagen , Hyundai และ MG เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้