X

NEX ผนึก DAYUN ลงทุนผลิตและจำหน่ายรถ EV ราคาต่ำกว่า 490,000 บาท

Last updated: 23 พ.ค. 2567  |  552 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NEX ผนึก DAYUN ลงทุนผลิตและจำหน่ายรถ EV ราคาต่ำกว่า 490,000 บาท

เน็กซ์ พอยท์ ร่วมกับ DAYUN ลงนาม MOU ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Mini SUV แต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทย มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายรถ EV ราคาต่ำกว่า  490,000 บาท คาดนำเข้ามาจำหน่ายไตรมาส 3 ก่อนต่อยอดไปสู่การผลิตในประเทศไทย

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกตกลงความเข้าใจ (MOU) ลงทุนตั้งไลน์การประกอบรถ Mini SUV ของบริษัท DAYUN แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดรับดีลเลอร์เพื่อทำการตลาดและขายรถของบริษัท DAYUN เพิ่มเติม โดยรถยนต์ไฟฟ้า Mini SUV ที่จะนำมาผลิตและประกอบในประเทศไทย มีจุดเด่นตรงที่ภายนอกมีขนาดกะทัดรัด แต่ภายในกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย มีช่วงล่างอิสระคอยสปริง 4 ล้อ เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน คาดว่าจะมีราคาเปิดตัวต่ำกว่า 490,000 บาท เพื่อเจาะตลาดนักเรียน นักศึกษา และพนักงานประจำ

บริษัท DAYUN Group เป็นบริษัทรถ EV จีน ที่มุ่งเน้นผลิตและประกอบรถเชิงพาณิชย์เป็นหลัก มีทุนจดทะเบียนกว่า 5,000 ล้านบาท มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Mini SUV) ราคาประหยัด สามารถขายได้กว่า 20,000 คัน ในปัจจุบัน การร่วมมือกันในครั้งนี้มุ่งเน้นการผลิตและประกอบรถ Mini SUV เป็นหลัก โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่ม ECO CAR ในประเทศไทยที่มีจำนวนรถจดทะเบียนเกือบ 100,000 คันในปีที่ผ่านมา

“NEX เป็นผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านแบตเตอรี่และการซ่อมบำรุง การริเริ่มบุกตลาดรถไฟฟ้าประหยัดขนาดเล็กร่วมกับ DAYUN ครั้งนี้จะช่วยขยายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม รวมทั้งเจาะตลาดใหม่ ๆ เพื่อเสริมความแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทเพิ่มเติม รวมทั้งยังช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่ Green Society ได้เร็วยิ่งขึ้น” นายคณิสสร์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้นำเข้ารถต้นแบบมาทดลองวิ่งในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจัดจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ และจะต่อยอดขยายไปสู่การผลิตในประเทศไทย รวมทั้งนำยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เข้ามาเสริมทัพในอนาคต

ที่มา: เน็กซ์ พอยท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้