X

คณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ ฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนใหญ่ที่สุดในโลกหารือบีโอไอ

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ ฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนใหญ่ที่สุดในโลกหารือบีโอไอ

รองเลขาธิการบีโอไอ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน ฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนใหญ่ที่สุดในโลก และฐานการผลิตรถ EV ที่สำคัญของจีน ในโอกาสเข้าพบและร่วมหารือความร่วมมือระหว่างกัน

นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล รองเลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนางสาวฐนิตา ศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Mr. Liang Weixin, Party Secretary of the CPC Ningde Municipal Committee เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567


ทั้งนี้ บีโอไอได้นำเสนอข้อมูลภาพรวมโอกาสในการลงทุน สิทธิประโยชน์ นโยบายที่รัฐบาลไทยสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนที่สนใจมาลงทุนในประเทศไทย คณะผู้แทนได้นำเสนอภาพรวมธุรกิจการลงทุนของเมืองหนิงเต๋อ ที่มีศักยภาพในหลายๆ ด้าน โดยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ รวมไปถึงหารือการสนับสนุนและความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งจีนมีศักยภาพและยังมีโอกาสอีกมากสำหรับการลงทุนในอนาคต

ปัจจุบัน เมืองหนิงเต๋อเป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นฐานการผลิตรถ EV ที่สำคัญของจีน มีวิสาหกิจจีนในสาขายานยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญ เช่น บริษัท Contemporary Amperex Technology Limited (CATL) ประกอบธุรกิจด้านการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่และแบตเตอรี่พลังงานใหม่ และเป็นวิสาหกิจรายสำคัญในการขับเคลื่อนให้เมืองหนิงเต๋อเป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้