X

โอยิกะ เปิดตัว OPUS โซลูชั่นเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่และเทคโนโลยีชาร์จไฟฟ้าแบบตรงจักรยานยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“โอยิกะ” เปิดตัว OPUS โซลูชั่นเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่และเทคโนโลยีชาร์จไฟฟ้าแบบตรงจักรยานยนต์ไฟฟ้า

“โอยิกะ” เปิดตัวสถานี Oyika Power Up Station หรือ OPUS โซลูชั่นเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่และเทคโนโลยีชาร์จไฟฟ้าแบบตรงจักรยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดเปิดให้บริการไปแล้ว 70 สถานีในกรุงเทพฯ และภูเก็ต 

คุณไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอยิกะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทมีความมุ่งมั่นส่งเสริมพลังงานสะอาดและความยั่งยืนทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศต่าง ๆ อาทิ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย  และประเทศไทย ด้วยการปฏิวัติเทคโนโลยีการสลับแบตเตอรี่และเทคโนโลยีชาร์จไฟฟ้าแบบตรงในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้กับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในความพยายามระดับโลกผ่านเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development : SDGs)


ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “โอยิกะ”ได้จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นพลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีจุดมุ่งหมายสนับสนุนการผลิตแบตเตอรี่สำหรับตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้า และส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมสังคมที่ปราศจากคาร์บอน โดยเปิดตัวแบตเตอรี่ 60 โวลต์ และ 72 โวลต์ ที่เป็นระบบชาร์จเร็วแบบสลับและชาร์จตรงผ่านสถานี Oyika Power Up Station หรือ OPUS


การนำเสนอโซลูชั่นพลังงานสะอาดครั้งนี้มีเป้าหมายให้เป็นแม่แบบสู่การขยายสถานีสลับแบตเตอรี่มากกว่า 300 แห่ง และสถานีชาร์จตรงทั่วประเทศไทย โดยได้เริ่มดำเนินการไปแล้วด้วยการติดตั้งสถานีสลับแบตฯ OPUS ไปแล้ว 70 แห่งในกรุงเทพฯและภูเก็ต ซึ่งสามารถรองรับกลุ่มเดลิเวอรี่และลูกค้าทั่วไปได้ทั้งระบบสลับแบตเตอรี่และระบบชาร์จไฟฟ้าเพื่อความสะดวกสูงสุด โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ภายในไม่กี่นาทีผ่านกระบวนการง่าย ๆ ที่ทำงานบนมือถือได้อย่างครอบคลุมครบวงจร


นอกจากนี้ โอยิกะยังให้บริการด้านแบตเตอรี่ (Battery-as-a-Service: BaaS) และระบบชาร์จไฟฟ้าเพื่อรองรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายแบรนด์ ได้แก่ TAILG, OKLA, Yadea และ NIU ปัจจุบันมีโมเดลให้เช่า 3 รุ่น ได้แก่ Warrior, Es-1 และ MX Plus เพื่อตอบสนองความต้องการและความชอบของผู้บริโภคที่หลากหลาย

ผู้ที่สนใจสามารถนัดหมายเพื่อเข้าทดลองเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ที่ Oyika Experience Center ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Bravo เลขที่ 99/6-9 ถนน จตุรทิศ แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310. หรือ Official Account: @oyikathailand / Tel: 093-918-7805

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ได้ www.oyikathailand.com


ที่มา: กู้ดวิล คอมมูนิเคชั่นส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้