X

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว New Continental GT ขุมพลัง V8 Hybrid เจเนอเรชันที่ 4 มิถุนายนนี้

Last updated: 21 พ.ค. 2567  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว New Continental GT ขุมพลัง V8 Hybrid เจเนอเรชันที่ 4 มิถุนายนนี้

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว New Continental GT ขุมพลังเครื่องยนต์ V8 Hybrid เจเนอเรชันที่ 4 พละกำลังกว่า 782 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร พิสัยการเดินทางกว่า 80 กิโลเมตรด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า มิถุนายนนี้

New Continental GT โฉมใหม่ คือ เจ้าของขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น V8 Hybrid รุ่นแรกของเบนท์ลีย์ที่เป็นเครื่องยนต์ Ultra Performance Hybrid รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ ทั้งนี้เครื่องยนต์รุ่น V8 แบบ Ultra Performance Hybrid ผลิตพละกำลังกว่า 782 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มอบพิสัยการเดินทางกว่า 80 กิโลเมตรพร้อมอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 50 กรัม ต่อ กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) New Continental GT ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเบนท์ลีย์ในการเป็นยนตรกรรมที่ทรงสมรรถนะและมีประสิทธิภาพการขับขี่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 105 ปีของแบรนด์ที่มีความยั่งยืนที่สุด ทั้งยังคงรักษามาตรฐานด้านงานฝีมือที่หรูหราด้วยวัสดุดีเยี่ยมไว้เป็นอย่างดี

ยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้โฉมใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีแชสซีเจเนอเรชันล่าสุดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบแอคทีฟพร้อมด้วยระบบการกระจายแรงบิด ระบบบังคับเลี้ยวแบบ 4 ล้อ เฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบควบคุมการโคลงตัวแบบแอคทีฟด้วยไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์และแดมเปอร์วาล์วคู่ใหม่ ซึ่งการออกแบบใหม่และชุดเทคโนโลยีใหม่จะช่วยเติมเต็มให้กับยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้เจเนอเรชันล่าสุด


เบนท์ลีย์ รุ่น Continental GT เปิดตัวครั้งแรกในปี 2545 ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของเบนท์ลีย์ โดยการกลับมาครั้งนั้นได้พลิกโฉมธุรกิจ กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า และได้สร้างนิยามใหม่ให้กับเบนท์ลีย์จวบจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้การออกแบบและสมรรถนะของรถได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นคลาสสิก R Type Continental ในปี 2495 ซึ่งเป็นรถยนต์แบบสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกในขณะนั้น ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถยนต์แบบแกรนด์ทัวริ่งสุดหรูแห่งยุคสำหรับการเดินทางระยะไกลข้ามทวีปจนเป็นที่มาของชื่อ Continental GT ตัวถังรถได้ถูกออกแบบขึ้นด้วยการนำเอาเส้นสาย 3 เส้นหลักมารังสรรค์ อันได้แก่ เส้นสายแห่งพลัง เส้นสายที่เน้นสัดส่วนบั้นท้าย และเส้นสายที่โค้งรับตามแนวหลังคา

ที่ผ่านมา Continental GT ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีด้วยตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 1,000 คันเป็นมากกว่า 10,000 คัน สำหรับ Continental GT เจเนอเรชันที่ 2 ได้เปิดตัวในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในปี 2553 เริ่มมีคำสั่งจองตั้งแต่เดือนตุลาคมและเริ่มต้นส่งมอบในช่วงต้นปี 2554 Continental GT เจเนอเรชันที่ 2 มาพร้อมกับเครื่องยนต์รุ่น W12 และตามมาด้วยเครื่องยนต์รุ่น V8 ขนาด 4.0 ลิตรใหม่ที่เปิดตัวในปี 2555 และตามมาด้วยการเปิดตัว Continental GT เจเนอเรชันที่ 3 ในปี 2561 มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ระบบกันสะเทือนแบบใหม่ ระบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ การออกแบบภายในและภายนอกใหม่ ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งที่หรูหรารุ่นนี้

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Continental GT ทำลายสถิติด้านความเร็วและชนะการแข่งขันชิงแชมป์และการแข่งขันแบบเอนดูรานซ์ทั่วโลก ซึ่งรุ่น Continental GT เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของเบนท์ลีย์รองจากรุ่น Bentayga และมียอดขายเป็นหนึ่งในสาม โดยในต้นปีหน้า Continental GT คันที่ 100,000 จะถูกรังสรรค์ขึ้น ณ โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับการเปิดราคาอย่างเป็นทางการและการเปิดรับคำสั่งจองโดยผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 3 ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้