X

ตลาดเครื่องชาร์จ EV เดือด AUTEL ส่ง MaxiCharger HiPower 640 kW บุกไทย ชูจุดเด่นชาร์จ 10 นาทีวิ่งได้ 410 กม. ชาร์จได้พร้อมกัน 8 คัน!

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  814 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AUTEL ส่ง MaxiCharger HiPower 640 kW บุกไทย ชูจุดเด่นชาร์จ 10 นาทีวิ่งได้ 410 กม. ชาร์จได้พร้อมกัน 8 คัน!

ตลาดเครื่องชาร์จ EV เดือด AUTEL ส่ง MaxiCharger HiPower 640 kW บุกตลาดไทย พร้อมแนะนำเครื่องชาร์จ AC 7 kW  รุ่นใหม่สไตล์มินิมอล เจาะตลาดผู้ใช้รถอีวี เผยยอดขายในตลาดโลกโต 4 เท่า มียอดขายสูงถึง 540 ล้านหยวน ตลาดที่เติบโตมากที่สุดคือ อเมริกา และ ยุโรป

คุณจินยี เหลืองอักษร EV Sales Manager Autel Intelligent Technology Corp.,Ltd. เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยปีนี้เติบโตสูงขึ้น AUTEL จึงได้นำผลิตภัณฑ์ชาร์จรถ EV มาออกบูธในงาน “Future Energy Asia & Future Mobility Asia 2024” จำนวน  7 รุ่น โดยมี MaxiCharger DC HiPower 640 kW ที่ใช้เวลาชาร์จเพียง 10 นาที รถสามารถวิ่งได้ไกล 410 กิโลเมตร เป็นไฮไลท์ คู่กับการเปิดตัวเครื่องชาร์จ AC รุ่นใหม่ล่าสุด MaxiCharger AC Compact ขนาด 7 kW ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด เรียบหรูดูดี และ MaxiCharger AC Ultra 22 kW เครื่องชาร์จ AC รุ่นใหญ่ที่สุด มี 2 หัวชาร์จ โดยเครื่องชาร์จทั้ง 3 รุ่นเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำมาโชว์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก




เครื่องชาร์จ MaxiCharger DC HiPower 640kW นอกจากจะมีคุณสมบัติที่สามารถชาร์จได้เร็วแล้ว ยังมีความโดดเด่นตรงที่สามารถรองรับการชาร์จรถ EV  ได้มากถึง 8 คัน เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มสถานีชาร์จ โลจิสติกส์ และฟลีตรถ EV ขนาดใหญ่ อย่างเช่น รถบรรทุก หรือ รถบัส เพราะเป็นเครื่องชาร์จที่ใช้กำลังไฟสูง สามารถชาร์จไฟได้รวดเร็วและต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด


ส่วนอีก 4 รุ่น คือ MaxiCharger AC Wallbox 7 kW , MaxiCharger AC Wallbox 11 kW, MaxiCharger DC Compact 47 kW และ MaxiCharger DC Fast 120 kW เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จที่เคยแนะนำสู่ตลาดประเทศไทยมาแล้ว

คุณจินยี กล่าวว่า ปีนี้ AUTEL นำผลิตภัณฑ์มาแนะนำสู่ตลาดไทยมากขึ้นเพราะตลาดไทยกำลังเติบโตดีขึ้น บริษัทได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีจากกลุ่มผู้ใช้เครื่องชาร์จ AC  ในด้านคุณภาพ การใช้งานง่าย ทนทาน หลายคนใช้งานมา 3 ปี ไม่มีปัญหา นอกจากตัวเครื่องจะมีความสวยงามใช้งานง่ายแล้ว ตัวแอปพลิเคชั่นก็ใช้งานง่าย และมีความเสถียร ขณะที่เครื่องชาร์จ DC ก็ได้รับเสียงตอบรับจากพาร์ทเนอร์ค่อนข้างดี พาร์ทเนอร์ที่นำไปติดตั้งพอใจ อีกจุดเด่นก็คือแพล็ตฟอร์ม ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยได้


ในส่วนของผลการดำเนินงานนั้น ตลาดในประเทศอเมริกาและยุโรปมีการเติบโตมากที่สุด AUTEL มียอดขายในตลาดโลก 850 ล้านหยวน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 4 เท่า สำหรับตลาดประเทศไทยโตกว่าปีที่แล้วเยอะมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้พาร์ทเนอร์ที่แข็งแรงทำให้มียอดขายเติบโต โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะทำตลาดในรูปแบบบีทูบี เป็นลูกค้ากลุ่มโครงการ หรือองค์กร สำหรับลูกค้าที่สนใจติดตั้งเครื่องชาร์จเพียงเครื่องเดียวก็จะส่งให้พาร์ทเนอร์ที่มีทีมช่าง อย่าง เอพลัส หรือ อีวีโปร เพราะจะเป็นผู้ดูแลการบริการหลังการขาย



 เครื่องชาร์จ 7 รุ่นที่ AUTEL นำมาจัดแสดงในงาน

1. MaxiCharger  AC Compact ขนาด 7 kW เป็นเครื่องชาร์จขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย การออกแบบเรียบหรู ดูดีสไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับติดตั้งในบ้าน หรือบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด

2. MaxiCharger AC Wallbox 7 kW เป็นรุ่นยอดนิยม มีหน้าจอทัชสกรีนใช้งานง่าย มีให้เลือก 4 สี ชมพู เทา น้ำตาล และสีเงินซิลเวอร์  ปัจจุบันเป็นชุดแถมของรถ BYD Atto 3

3. MaxiCharger AC Wallbox 11 kW ในส่วนของการดีไซน์และการใช้งานเหมือนเครื่อง 7 kW แต่มีขนาดใหญ่กว่า

4. MaxiCharger AC Ultra 22 kW เป็นเครื่องชาร์จ AC รุ่นใหญ่สุด มี 2 หัวชาร์จ เหมาะสำหรับติดตั้งในโรงแรม หรือคอนโดมิเนียม

5. MaxiCharger DC Compact 47 kW เป็นเครื่องชาร์จ DC ที่ได้ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มี 2 หัวชาร์จ และมีล้อเลื่อนอำนวยความสะดวกให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ รุ่นนี้ขายดีในยุโรป

6. MaxiCharger DC Fast 120 kW เป็นเครื่องฟาสต์ชาร์จขนาด 2 หัวชาร์จ มีหน้าจอ 27 นิ้ว ใช้งานสะดวก ทนแดด ทนฝน ทนความร้อน รุ่นนี้มีติดตั้งในประเทศไทยมากกว่า 50 เครื่อง เป็นการติดตั้งให้พาร์ทเนอร์ในประเทศไทย

7. MaxiCharger DC HiPower 640 kW เป็นเครื่องชาร์จความเร็วสูง และถือเป็นไฮไลท์ของการออกบูธครั้งนี้ เพราะสามารถชาร์จรถได้พร้อมกัน 8 คัน และใช้เวลาชาร์จเพียง 10 นาที วิ่งได้ไกล 410 กิโลเมตร ตัวนี้ได้มีการแนะนำสู่ตลาดเดนมาร์ก และมาเลเซีย โดยล่าสุดกำลังแนะนำสู่ตลาดประเทศไทย


นายเฮนรี เหอ (Henry He) รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายของ Autel Intelligent Technology Corp.,Ltd.


 

ติดต่อ Autel Intelligent  ได้ที่ :  090 924 5399 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้