X

กรมการค้าภายใน เยี่ยมชมสถานีชาร์จ และเทคโนโลยีทดสอบ EV Charger การไฟฟ้านครหลวง

Last updated: 18 พ.ค. 2567  |  561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมการค้าภายใน เยี่ยมชมสถานีชาร์จ และเทคโนโลยีทดสอบ EV Charger การไฟฟ้านครหลวง

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดบ้านต้อนรับ กรมการค้าภายใน เยี่ยมชมสถานีชาร์จ EV และเทคโนโลยีทดสอบ EV Charger แลกเปลี่ยนประสบการณ์บูรณาการความร่วมมือด้านเทคนิค และวิชาการนำไปสู่แนวทางกำกับดูแลเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้มีมาตรฐาน

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ MEA ให้การต้อนรับ ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน เข้าเยี่ยมชมสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) และการทดสอบเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ณ สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง เขตบางใหญ่ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567


MEA ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมทั้งการศึกษาวิจัยพัฒนาระบบสถานีอัดประจุไฟฟ้า การเปลี่ยนระบบรถยนต์สันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในประเภท EV และ E-Bus และมีการจัดทำ MEA EV Application โดยมีการร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming ทำให้ MEA EV Application สามารถแชร์ข้อมูลกับผู้ประกอบการรายใหญ่ต่าง ๆ ตลอดจนการออกแบบนวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพ การชาร์จ EV ในเชิงพาณิชย์ อย่างเช่นระบบ PLUG ME EV และนวัตกรรมทดสอบอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV เพื่อสร้างมาตรฐานการคิดเงินที่มีความถูกต้อง และการใช้งานที่มีความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ 


การเยี่ยมชม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับกรมการค้าภายใน ที่กำกับดูแลการใช้งานเครื่องชั่งตวงวัด ในเชิงพาณิชย์ตามพระราชบัญญัติมาตราชั่งตวงวัด พ.ศ. 2542  จึงเป็นการบูรณาการความร่วมมือ ในด้านเทคนิค วิชาการ และบุคลากรระหว่างหน่วยงาน นำไปสู่แนวทางการกำกับดูแลเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ให้มีมาตรฐาน และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป



ที่มา : การไฟฟ้านครหลวง (MEA)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้