X

Changan, Huawei และ CATL เปิดตัว Avatr 15 รถครอสโอเวอร์ EV และ EREV มีแผนทำตลาดในไทยเป็นชาติแรกนอกจีน!

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Avatr 15 รถครอสโอเวอร์ EV

Changan-Huawei-CATLA เปิดตัว Avatr 15 ครอสโอเวอร์พลังงานใหม่ อย่างเป็นทางการในประเทศจีน มีทั้งรุ่น EREV และ EV เป็นรถครอสโอเวอร์แบบฟาสต์แบ็คที่มีสไตล์โฉบเฉี่ยว มีแผนทำตลาดในจีนช่วงครึ่งหลังของปี 2567 และไทยเป็นชาติแรกที่จะทำตลาดนอกประเทศจีน

มีผู้พบเห็น Avatr 15 หลายครั้งในประเทศจีนระหว่างการทดสอบบนท้องถนน และตอนนี้ Avatr ได้แชร์รูปภาพอย่างเป็นทางการของโมเดล 15 ออกมาแล้ว



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวตาร 15

Avatr 15 ในภาพอย่างเป็นทางการตกแต่งด้วยลายพรางสไตล์อวกาศที่เพ้นท์แผนที่ดวงดาวไว้ข้างตัวรถด้านซ้าย ด้านขวาเป็นภาพกราฟฟิกแผนที่ที่บอกระดับความสูง-ต่ำของพื้นที่ พร้อมปักหมุดจุดทดสอบรถไว้ด้วย บนหลังคารถติดตั้งแร็คหลังคาสไตล์ออฟโรด คันนึงขนของเตรียมไปแค้มปิ้งเต็มพิกัด อีกคันขนเซิร์ฟบอร์ดกับเมาเท่นไบค์ไปด้วย เป็นการออกแบบที่โดดเด่นสะดุดตาและสื่อถึงวัตถุประสงค์ในการใช้งานของรถได้เป็นอย่างดี



ด้านหน้าตัวรถมีไฟวิ่ง LED สองชั้นและช่องรับอากาศแบบแอคทีฟที่ส่วนล่างของกันชน มองจากด้านข้างจะเห็นว่ามีการใช้กล้องแทนกระจกมองข้างไปแล้ว มือจับประตูเป็นแบบยืดหดได้ และมีขอลากที่ด้านท้ายสำหรับลากจูงรถบ้าน หรือรถบรรทุกเรือได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของ แต่ยางไม่ใช้แบบมัดเทอเรนสำหรับลุยน้ำลุยโคลน ออลเทอเรนก็ไม่ใช่ น่าจะเป็นยางสำหรับวิ่งทำความเร็วแบบไฮเทอเรนมากกว่า



Avatr 15 เป็นรถ SUV ขนาดกลางที่มีความยาวประมาณ 4,750 มม. ติดตั้งบนแพลตฟอร์ม CHN ที่ Changan , CATL และ Huawei พัฒนาร่วมกัน สามารถรองรับทั้งรุ่นที่ใช้ระบบส่งกำลัง EREV และ BEV คู่แข่งอื่นๆ ของ Avatr 15 ได้แก่ Tesla Model Y , Xpeng G6 , BYD Song Plus และ BYD Sea Lion 07



จากลายพรางของ Avatr 15 เปิดเผยรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับสถานที่ทดสอบ สามารถสังเกตเห็นพิกัดของละติจูดที่ 49°22’N และลองจิจูดที่ 120°85’E นั่นคือพิกัดพื้นที่ติดกับเมืองยาเกชิ ประเทศมองโกเลียใน ว่ากันว่าเป็นเมืองที่หนาวที่สุดในจีน มีอุณหภูมิต่ำสุดลบ 50.4 องศาเซลเซียส ด้วยวิธีนี้ Avatr 15 บ่งบอกว่ามันพร้อมสำหรับสภาพอากาศหนาวเย็นที่รุนแรงได้สบายๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Avatr 15 จะมีการเปิดเผยในภายหลัง นอกจากนี้ Avatr ได้ประกาศแผนการทำตลาดในต่างประเทศ โดยตลาดแรกคือประเทศไทย ตลาดหลักอื่นๆ ในอนาคต ได้แก่ เอเชียกลาง แอฟริกาเหนือ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถัดไปมีแผนที่จะเข้าสู่ตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ



ข้อมูล : Avatr

ที่มา : www.Carnewschina.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้