X

สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ EV อัตโนมัติ ธุรกิจแห่งอนาคตรับเมกกะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ample สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่อัตโนมัติ

Ample สตาร์ทอัพจากแคลิฟอร์เนียที่เชี่ยวชาญในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ EV ได้นำสถานีเปลี่ยนโมดูลแบตเตอรี่ที่ง่ายต่อการติดตั้งและเคลื่อนย้าย ใช้พื้นที่น้อย เข้าสู่ญี่ปุ่นด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรอย่าง ENEOS โดยจะติดตั้งสถานีในโตเกียวและให้บริการกับรถฟลีทในพื้นที่



เมื่อปี 2021 Ample ได้เริ่มติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่อัตโนมัติรุ่นแรกที่ซานฟรานซิสโก จากนั้นก็ได้จับมือกับบริษัทที่ให้บริการรถโดยสารอย่าง Uber และ Sally ต่อมาเดือนพฤษภาคม 2023 ได้สร้างสถานีรุ่นที่สอง โดยเพิ่มที่พักสำหรับรถ EV ขนาดใหญ่ และลดระยะเวลาในกระบวนการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่จาก 10 นาที เหลือเพียง 5 นาที ซึ่งนำไปสู่ความร่วมมือระดับโลกกับ Mitsubishi Fuso

ล่าสุด Ample ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ให้บริการสลับแบตเตอรี่ EV ให้กับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ผลิตโดย Stellantis อีกค่ายแล้ว

นาทีนี้ยังเร็วไปที่ธุรกิจนี้จะแจ้งเกิดในประเทศไทย แต่ไม่สายเกินไปที่จะหาข้อมูล ศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน เพราะอนาคตบางทีก็มาเร็วกว่าที่คิด...

ที่มา : https://electrek.co/2024/03/28/ample-eneos-bringing-first-ev-battery-swap-stations-to-japan/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้