X

ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไทยดังใหญ่! นายกฯนิวซีแลนด์นั่ง MuvMi ชมกรุงฯระหว่างมาเยือนไทย

Last updated: 23 เม.ย 2567  |  557 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MuvMi

หลังจากเดินพรมแดงในพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการที่ทางรัฐบาลไทยจัดให้ นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกฯนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นนักการเมืองที่ติดดิน มีคิวแทรกเป็นการนั่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi ชมกรุงฯระหว่างการเดินทางมาเยือนไทยเมื่อเร็วๆนี้

Christopher Luxon นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้ลงภาพในเฟซบุ๊คของเขา พร้อมกับเขียนข้อความสั้นๆว่า “

“I’m here in Thailand to create the conditions for fresh opportunities in trade, investment, and security so we can rebuild the economy back home. Not a bad way to get around while doing it!”

(ฉันมาที่นี่ ประเทศไทย เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในด้านการค้า การลงทุน และความมั่นคง เพื่อให้เราสามารถสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อกลับไปยังประเทศ ไม่เลวนะที่ได้เดินทางไปไหนมาไหนรอบๆในขณะที่ทำมัน!)


นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล และมีการหารือแบบทวิภาคี เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา การท่องเที่ยว และยกระดับความสัมพันธ์เป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ปี 2569 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้การต้อนรับ เมื่อเร็วๆนี้

หลังจากเสร็จพิธีการต่างๆที่เป็นทางการ สถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยพานายลักซอนนั่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า “มูฟมี” MuvMi (แอพพลิเคชั่นให้บริการ On-demand Ride-sharing) ออนทัวร์กรุงเทพฯแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 ขอบคุณภาพจากเพจ Christopher Luxon

ที่มา : เพจ MuvMi

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้