X

ฮอนด้าอัพเดตความคืบหน้าในการจัดตั้ง EV HUB ในโอไฮโอเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าป้อนตลาดอเมริกาเหนือในปี 2568

Last updated: 13 เม.ย 2567  |  558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HONDA EV HUB

เว็บไซต์ของฮอนด้าอัพเดตความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์กลางการผลิตรถ EV ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือ โดยโรงงานแมรีส์วิลล์ (MAP) จะเริ่มเปิดสายพานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าปลายปี 2568

  • ฮอนด้าลงทุนกว่า 700 ล้านดอลลาร์เปลี่ยนโรงงานรถยนต์เป็น EV HUB เพื่อเป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือ
  • การอัปเดตข้อมูล EV Hub ของ Honda ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Honda และ Acura เตรียมเปิดตัว SUV ไฟฟ้าล้วนคันแรกในตลาดอเมริกาเหนือ (Honda Prologue และ Acura ZDX)



ฮอนด้าอัพเดตความคืบหน้าในการจัดตั้ง Honda EV Hub ในรัฐโอไฮโอ ซึ่งจะทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ป้อนตลาดอเมริกาเหนือ ในขณะที่ฮอนด้ากำลังจะเริ่มการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในช่วงปลายปี 2568 ความพยายามในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ก็กำลังดำเนินการไปด้วยดี ซึ่งรวมถึงการเตรียมการสำหรับการผลิตและประกอบของหน่วยพลังงานอัจฉริยะ (IPU) ซึ่งบรรจุแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า จากเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ที่ฮอนด้าตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ 100% ภายในปี 2583

ฮอนด้าคาดว่าจะจ้างพนักงาน 300 คนที่ Ohio EV Hub ในขณะที่พนักงาน 300 คนที่ Marysville Auto Plant จะเพิ่มทักษะในการประกอบ IPU โดย Honda จะลงทุนอย่างน้อย 700 ล้านดอลลาร์เพื่อเปลี่ยนโรงงานรถยนต์ Marysville, East Liberty Auto Plant (ELP) และ Anna Engine Plant (AEP) เพื่อเป็นผู้นำในการเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือ

นอกเหนือจากการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ MAP และ ELP แล้ว EV Hub เป็นที่ที่บริษัทในเครือของฮอนด้าจะพัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีการแบ่งปันทั่วทั้งเครือข่ายการผลิตรถยนต์ในอเมริกาเหนือของฮอนด้าในปีต่อๆ ไป EV Hub จะกำหนดมาตรฐานสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าในอเมริกาเหนือและทั่วโลก



“การก่อตั้ง EV Hub ของเราไม่ใช่แค่การลงทุนด้านการปรับแต่งและอุปกรณ์เท่านั้น เรากำลังลงทุนในผู้ร่วมงานของ Honda ที่จะรับหน้าที่ใหม่เพื่อนำเราไปสู่อนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า” Bob Nelson รองประธานบริหารของ American Honda Motor Co., Inc. กล่าว "ศูนย์กลาง EV ของเราในโอไฮโอจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการผลิต EV ของ Honda ทั้งในอเมริกาเหนือและทั่วโลก"

EV HUB จะทำให้ฮอนด้ามีความยืดหยุ่นในการผลิตทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) และรถยนต์ไฟฟ้าในสายการผลิตเดียวกันที่ MAP ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกในอเมริกา ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ในการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความชาญฉลาดและประสบการณ์ของผู้ร่วมงานในการออกแบบสายพานการประกอบที่มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ การปรับปรุง MAP ที่เป็นมิตรกับผู้ร่วมงานรวมเอาข้อเสนอแนะโดยตรงจากผู้ร่วมงานผ่านการสนทนาและข้อมูลที่มีค่าจากโปรแกรม Honda Associate Voice

“ในขณะที่เราเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เรายังคงยอมรับ 'The Honda Way' ซึ่งเน้นการทำงานเป็นทีม ความเคารพ และการสื่อสารที่เปิดกว้าง” เนลสันกล่าว “สิ่งเหล่านี้คือคุณค่าที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการทำให้ธุรกิจของเราในอเมริกาตลอด 45 ปีที่ผ่านมา และจะขับเคลื่อนเราไปสู่อนาคต”

การอัปเดตข้อมูล EV Hub ของ Honda เกิดขึ้นเมื่อ Honda และ Acura เตรียมเปิดตัว SUV ไฟฟ้าล้วนคันแรกในตลาดอเมริกาเหนือ คือ Honda Prologue และ Acura ZDX

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่ MAP รวมถึงการเริ่มต้นการผลิต EV และการประกอบย่อยของ IPU

การรวมสายการผลิต : เมื่อเร็วๆ นี้ MAP ได้รวมสายการผลิต 2 สายการผลิตเข้าด้วยกัน โดยฉีกสายการผลิตให้สามารถผลิตทั้งรถยนต์ EV และ ICE ในสายการผลิตเดียวกันได้ พื้นที่เพิ่มเติมจะถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสำหรับคนในสายการผลิตและประสิทธิภาพของการจัดส่งชิ้นส่วนและการจัดเตรียมชิ้นส่วนสำหรับการประกอบรถยนต์ ICE และ EVs รวมถึงการขยายพื้นที่คุณภาพยานพาหนะเพื่อตรวจสอบการตรวจสอบที่ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ ฟังก์ชั่นของยานพาหนะ

การประกอบย่อย IPU : MAP ยังปรับปรุงพื้นที่รวมวัสดุเพื่อสร้างพื้นที่ทำงานใหม่ที่พนักงานประมาณ 300 คนจะประกอบย่อย IPU ที่เป็นที่เก็บโมดูลแบตเตอรี่ EV รวมถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ควบคุม เมื่อ MAP เริ่มการผลิต IPU แล้ว บริษัทจะจัดหา IPU สำหรับการผลิต EV ที่โรงงานรถยนต์ทั้ง Marysville และ East Liberty Auto

การยกระดับทักษะ : ปลายปีนี้ พนักงานของ MAP จะเริ่มโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทักษะที่จำเป็นสำหรับการผลิต EV และการประกอบ IPU โดยการจ้างงานจะยังคงอยู่ในโรงงานแห่งนี้

โรงงานเครื่องยนต์ฮอนด้า
AEP ผลิตทุกอย่างตั้งแต่เครื่องยนต์และส่วนประกอบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง เพลาลูกเบี้ยว เพลาข้อเหวี่ยง และส่วนประกอบ CVT ไฮเทค และขณะนี้จะสร้างเคส IPU ที่จะมีโมดูลแบตเตอรี่ EV และทำหน้าที่เป็นโครงสร้างเฟรมหลักสำหรับพื้นของ Honda และ Acura EV

เครื่องหล่อแรงดันสูง : AEP เตรียมติดตั้งเครื่องหล่อแรงดันสูงขนาด 6,000 ตัน ที่จะหล่อขนาดใหญ่ในเคส IPU เครื่องหล่อแบบใหม่ที่มีความสูงมากกว่า 31 ฟุต จะนำการผลิต IPU เข้ามาใช้เองเป็นครั้งแรกที่ Honda

Friction Stir Welding : เคส IPU มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ ที่ Honda เคยหล่อมาก่อน โดยจะหล่อเป็นสองชิ้นและเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อโดยใช้ Friction Stir Welding

เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับการผลิตกล่อง IPU ในปี 2023 AEP ได้ย้ายการผลิตส่วนประกอบเครื่องยนต์สำหรับเครื่องยนต์สองรุ่นที่แตกต่างกันไปยังโรงงานผลิตรถยนต์ Alabama (AAP)

โรงงานรถยนต์ฮอนด้าอีสต์ลิเบอร์ตี้
ELP จะผลิต EV แต่มีสายการผลิตเดียว การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นที่ ELP มุ่งเน้นไปที่การรองรับน้ำหนักที่หนักกว่าของ EV



ELP จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายพานลำเลียงเหนือศีรษะที่บรรทุกยานพาหนะ เพื่อรองรับน้ำหนักที่มากขึ้นของยานพาหนะไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่

เช่นเดียวกับ MAP พื้นที่คุณภาพยานพาหนะที่ ELP กำลังได้รับการขยายเพื่อตรวจสอบฟังก์ชันการทำงานของยานพาหนะที่ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์

กิจการร่วมค้า EV Battery Plant
องค์ประกอบสำคัญของ Honda EV Hub คือความคืบหน้าในการก่อสร้างที่ L-H Battery Company, Inc. ซึ่งเป็นโรงงานแบตเตอรี่ EV ขนาด 2 ล้านตารางฟุตใกล้กับเมือง Jeffersonville รัฐโอไฮโอ

ฮอนด้าและแอลจี เอ็นเนอร์จี โซลูชั่นจะลงทุน 3.5 พันล้านดอลลาร์ในโรงงานร่วมทุนแห่งใหม่ โดยคาดว่าการลงทุนโดยรวมจะสูงถึง 4.4 พันล้านดอลลาร์ โรงงานแห่งนี้มีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2567 โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 40GWh ต่อปี

กลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของฮอนด้า
ในขณะที่ฮอนด้าจะเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ EV Hub ในรัฐโอไฮโอ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่และเซลล์เชื้อเพลิงคิดเป็น 100% ของยอดขายรถยนต์ภายในปี 2583 โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแต่ละแห่งในอเมริกาเหนือจะมีความสำคัญอย่างยิ่ง

บทบาทของ Honda EV Hub ในรัฐโอไฮโอคือการสร้างความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะแบ่งปันทั่วทั้งเครือข่ายการผลิตของฮอนด้าในอเมริกาเหนือ

ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าฮอนด้าจะเร่งเตรียมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า แต่บริษัทก็วางแผนที่จะรักษาการผลิต ICE และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดในปัจจุบันเอาไว้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จที่ยั่งยืนของ ICE และการขายรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดจะสนับสนุนการลงทุนที่จำเป็นในอนาคตของรถพลังงานไฟฟ้า

เกี่ยวกับฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งในอเมริกา
ฮอนด้าผลิตรถยนต์ในอเมริกามานานกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2525 โดยเริ่มผลิตรถยนต์ที่โรงงานรถยนต์แมรีส์วิลล์

ในปี 2022 รถยนต์ฮอนด้าและอาคูรามากกว่าสองในสามทั้งหมดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นผลิตในอเมริกา โดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศและจากทั่วโลก ยอดการผลิตรถยนต์สะสมของฮอนด้าในอเมริกาขณะนี้เกิน 30 ล้านคัน

ฮอนด้าก่อตั้งโรงงานผลิตในอเมริกาในปี พ.ศ. 2522 โดยเริ่มต้นการผลิตรถจักรยานยนต์ในเมืองแมรีส์วิลล์ รัฐโอไฮโอ และปัจจุบันมีฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดและหลากหลายที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ของบริษัทต่างชาติ พนักงานในสหรัฐฯ มากกว่า 23,000 รายให้การสนับสนุนโรงงานผลิต 12 แห่งของบริษัทในอเมริกา ซึ่งสนับสนุนการดำเนินงานที่มีกำลังการผลิตรถยนต์มากกว่า 1.27 ล้านคันต่อปี เครื่องยนต์ 1.52 ล้านเครื่อง ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ส่งกำลัง 500,000 รายการ และผลิตภัณฑ์พาวเวอร์สปอร์ต 300,000 รายการ รวมถึงเครื่องบินเจ็ตขั้นสูงของ HondaJet และ เครื่องยนต์เทอร์โบแฟน GE Honda HF120

Honda ได้ลงทุน 19 พันล้านดอลลาร์ในการดำเนินงานด้านการผลิตในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงมากกว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว บริษัทยังทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์อุปกรณ์ดั้งเดิมในสหรัฐฯ 600 ราย โดยมีการซื้อชิ้นส่วนจากสหรัฐฯ เป็นมูลค่าประมาณ 492 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ปี 1979

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ https://hondainamerica.com/

ที่มา : ฮอนด้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้