X

ปรับกระบวนท่า! โตโยต้าเปลี่ยนกลยุทธ์การผลิตแบตเตอรี่ ตั้ง TOYOTA BATTERY ผลิตแบตฯ HEV, BEV, PHEV (มีโรงงานในไทยด้วย!)

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TOYOTA BATTERY

Toyota ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในกลยุทธ์การผลิตแบตเตอรี่ โดยผนึก PEVE ซึ่งเดิมเน้นผลิตแบตเตอรี่รถ Hybrid เข้าเป็นส่วนหนึ่งของโตโยต้าในชื่อ TOYOTA BATTERY เพื่อผลิตแบตฯ HEV, BEV, PHEV...(มีโรงงานในไทยด้วย!)

  • PEVE เปลี่ยนชื่อเป็น TOYOTA BATTERY Co., Ltd. เพื่อรองรับการผลิตแบตเตอรี่ของ Toyota
  • ขยายการผลิตแบตเตอรี่ให้ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดแบบปลั๊กอิน (PHEV)
  • สำนักงานใหญ่จะคงอยู่ในเมืองโคเซ จังหวัดชิซูโอกะ เพื่อเป็นเกียรติแก่มรดกของผู้ก่อตั้งกลุ่มโตโยต้า ซากิจิ โทโยดะ
  • มีโรงงานลูกในไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในกลยุทธ์การผลิตแบตเตอรี่ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อความยั่งยืนและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมี Primearth EV Energy Co., Ltd. (PEVE) ซึ่งก่อนหน้านี้มุ่งเน้นไปที่แบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ได้รับการกำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของ Toyota อย่างเต็มรูปแบบในชื่อ TOYOTA BATTERY Co., Ltd. การเปลี่ยนแปลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2024 บ่งบอกถึงกลยุทธ์เชิงกลยุทธ์ของ Toyota ในการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในวงกว้าง

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้บ่งบอกถึงการยกระดับกลยุทธ์ของ Toyota ที่จะผลิตรถไฟฟ้า (EV) ที่หลากหลาย มาพร้อมกับคำมั่นสัญญาที่จะทำให้ PEVE มีความเชี่ยวชาญอย่างยาวนานในเทคโนโลยีแบตเตอรี่ เพื่อสนับสนุนแนวทางการใช้พลังงานไฟฟ้าของโตโยต้า โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มการแข่งขันของแบตเตอรี่ของญี่ปุ่น และรับรองคุณภาพการผลิตที่มีคุณภาพสูงที่มีความปลอดภัยสำหรับ EV

การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับคำมั่นสัญญาที่จะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนานของ PEVE ในด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ เพื่อสนับสนุนแนวทางที่หลากหลายของ Toyota ในด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการตอบสนองเชิงกลยุทธ์ต่อความต้องการยานพาหนะไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของแบตเตอรี่ของญี่ปุ่น และรับประกันการผลิตแบตเตอรี่คุณภาพสูงและปลอดภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าหลายประเภท

มาซามิจิ โอกาดะ ประธานและกรรมการตัวแทนของบริษัท โตโยต้า แบตเตอรี่ จำกัด ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อใหม่ เน้นย้ำถึงพันธกิจของบริษัทในการ “สร้างคุณค่าใหม่และเป็นประโยชน์ต่อสังคม” ด้วยการผลิตแบตเตอรี่แห่งอนาคต ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเป็นการยกย่องมรดกของบริษัทและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทต่อความยั่งยืนและความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนในเมืองโคเซ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกลุ่มโตโยต้า

อนาคตของบริษัท โตโยต้า แบตเตอรี่ จำกัด

ประธานและผู้อำนวยการ : มาซามิจิ โอคาดะ

สำนักงานใหญ่ : 20 โอกาซากิ เมืองโคเซ จังหวัดชิซึโอกะ

จุดมุ่งหมายในการผลิต : แบตเตอรี่สำหรับ HEV, BEV, PHEV

ลูกค้าหลัก : บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น

การรีแบรนด์เชิงกลยุทธ์และการขยายขีดความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่เป็นการตอกย้ำถึงการปรับตัวของโตโยต้าให้เข้ากับภูมิทัศน์ของยานยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไป และการอุทิศตนเพื่อเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงไปสู่โซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืนมากขึ้น

*จากการค้นข้อมูลของ Primearth EV Energy Co., Ltd. (PEVE) ปรากฏว่ามีโรงงานผลิต 3 แห่งอยู่ในญี่ปุ่น  2 แห่งในจีน และอีก 1 แห่งในประเทศไทย (ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2560)

ประวัติบริษัท Primearth EV Energy Co., Ltd. (PEVE)

ประเภทธุรกิจ : ผู้ผลิตชุดแบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัลไฮไดรด์ (NiMH) และลิเธียมไอออน (Li-ion) แบบแท่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริด

ผลิตภัณฑ์หลัก :

ชุดแบตเตอรี่ NiMH สำหรับรถยนต์ไฮบริด (HEV) และปลั๊กอินไฮบริด (PHEV)

ชุดแบตเตอรี่ Li-ion สำหรับ HEV และ PHEV

ระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS)

ลูกค้าหลัก : โตโยต้า ฮอนด้า

ประวัติโดยย่อ :

พ.ศ. 2539 : ก่อตั้งบริษัท Primearth EV Energy Co., Ltd. (PEVE) โดยโตโยต้าและพานาโซนิค เมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2539

พ.ศ. 2542 : เริ่มการผลิตชุดแบตเตอรี่ NiMH สำหรับรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโตโยต้า คือ Prius

พ.ศ. 2554 : เริ่มการผลิตชุดแบตเตอรี่ Li-ion ในปริมาณมาก

พ.ศ. 2558 : ก่อตั้งบริษัทลูก Primearth EV Energy (China) Co., Ltd. ในประเทศจีน

พ.ศ. 2560 : ก่อตั้งบริษัทลูก Primearth EV Energy (Thailand) Co., Ltd. ในประเทศไทย

พ.ศ. 2562 : บรรลุเป้าหมายการผลิตชุดแบตเตอรี่ 10 ล้านชุด

พ.ศ. 2565 : ประกาศแผนการลงทุน 100 พันล้านเยนเพื่อขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ Li-ion

PEVE เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชุดแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทมีพนักงานมากกว่า 3,700 คน บริษัทมีโรงงานผลิต 3 แห่งในญี่ปุ่น 2 แห่งในจีน และ 1 แห่งในประเทศไทย

แหล่งข้อมูล :

https://en.wikipedia.org/wiki/Primearth_EV_Energy

https://en.wikipedia.org/wiki/Primearth_EV_Energy

https://www.marklines.com/en/top500/cf/primearth_exhibit

หมายเหตุ : ข้อมูลนี้ได้รับการอัปเดต ณ วันที่ 12 เมษายน 2567

ที่มา : https://theevreport.com/toyota-shifts-gears-with-new-battery-subsidiary

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้