X

โตโยต้า ทูโช - เดนโซ่ ผนึก เน็กซ์ พอยท์ พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าพลังไฮโดรเจนเชิงพาณิชย์ ตั้งเป้าเปิดตัวรถต้นแบบไตรมาส 4 ปีนี้

Last updated: 10 เม.ย 2567  |  2194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โตโยต้า ทูโช - เดนโซ่ ผนึก เน็กซ์ พอยท์

โตโยต้า ทูโช และเดนโซ่ ประกาศจับมือ เน็กซ์ พอยท์ พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจนเชิงพาณิชย์ รายแรกในประเทศไทย โดยตั้งเป้าเปิดตัวรถต้นแบบภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2567



นายทาคาฮิโระ อาราอิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวัตถุดิบยานยนต์และเศรษฐกิจนิเวศน์ บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TOYOTA TSUSHO CORPORATION) และนายจุน คาวามูระ ผู้อำนวยการ ส่วนพัฒนาโซลูชั่นพลังงาน บริษัท เดนโซ่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DENSO CORPORATION) ร่วมลงนามในพิธีประกาศความร่วมมือระหว่างสามฝ่าย ซึ่งเป็นการประกาศจับมือกับบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าพาณิชย์ พลังงานไฮโดรเจน รายแรกในประเทศไทย

การผลิตรถไฟฟ้าพลังไฮโดรเจนครั้งนี้บริษัทฯ มุ่งนำไปให้บริการกลุ่มบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งทำการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการนำมาใช้งานเชิงพาณิชย์ในประเทศ มุ่งเน้นการใช้งานในกลุ่มรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ มีเป้าหมายให้รถที่ผลิตขึ้นมาสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าหรือสูงกว่ารถสันดาป สามารถวิ่งได้ในระยะทางไกลต่อการเติมเชื้อเพลิงหนึ่งครั้ง และลดการปล่อยมลภาวะ

คาดผลิตต้นแบบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน ได้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2567 นี้



ที่มา : เน็กซ์ พอยท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้