X

นักลงทุนจีน เล็งปักหมุดลงทุนอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ EV และพลังงานในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค ระยอง

Last updated: 30 มี.ค. 2567  |  1848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักลงทุนจีน เล็งปักหมุดลงทุนอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ EV และพลังงานในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค ระยอง

นักลงทุนจีน สนใจเช่าที่ดินแปลงใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค ระยอง ลงทุนอุตสาหกรรม supply chain ชิ้นส่วนยานยนต์ EV และกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน

ความเคลื่อนไหวของนักลงทุนชาวจีนกลุ่มนี้ เริ่มต้นจากการเข้าพบรองศาสตราจารย์วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนางบุปผา กวินวศิน รผก.สผ. และนางกนกพร ปทุมโรจน์ สวัสดิ์-ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิศวกรรม ในวันที่ 27 มีนาคม 2567 โดยกลุ่มนักลงทุนชาวจีนได้แสดงความสนใจที่จะเช่าที่ดินแปลงใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค เพื่อประกอบอุตสาหกรรมในกลุ่ม supply chain ชิ้นส่วนยานยนต์ EV และกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน


ถัดจากนั้นในวันที่ 28 มีนาคม 2567 กลุ่มนักลงุทนชาวจีนได้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค จังหวัดระยอง มีการหารือรายละเอียดการลงทุน และมีความสนใจลงทุนในพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ Supply Chain ชิ้นส่วนยานยนต์ EV และกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน ในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมีนางสาวรักชริน ทองหงส์ ผอ.กตล. และทีม สนพ.เป็นผู้นำนักลงทุนสัญชาติจีนเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ฯ


นิคมอุตสาหกรรม สมาร์ท ปาร์ค (Smart Park) เป็นส่วนหนึ่งของเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ปัจจุบันเป็นเขตส่งเสริมเพื่อกิจการอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve) โดยมีกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ (Aviation & Logistics) กลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ (Medical Device) กลุ่มอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ (Robotics) และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล (Digital) ซึ่งตามแผนการพัฒนาโครงการ คาดว่าจะใช้เวลาในการพัฒนาปรับพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ประมาณ 3 ปี

ที่มา : การนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้