X

ส่องเทคโนโลยีรถ Hi-End ที่พัฒนาเฉพาะของ BYD โดย YANGWANG U9 ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า 100%

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  666 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องเทคโนโลยีรถ Hi-End ที่พัฒนาเฉพาะของ BYD โดย YANGWANG U9

ส่องเทคโนโลยีรถ Hi-End ที่พัฒนาเฉพาะของ BYD โดย YANGWANG U9 ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า 100%  ยกระดับความเร็วที่เร้าใจ สะดวกด้วยการชาร์จแบบ Dual Plug-in Ultra-fast มีกำลังชาร์จสูงสุด 500 กิโลวัตต์ ​

รูปแบบรถยนต์

รถยนต์ Supercar Sedan 2 ประตู

แพลตฟอร์ม

e4 Platform + CTB Technology + Disus-X+Di-Link150 platform + Di-Pilot

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

 กำลังสูงสุด 960 กิโลวัตต์ 1,306 แรงม้า

 แรงบิดสูงสุด 1,680 นิวตัน-เมตร

 อัตราเร่ง

     o   0-100 กิโลเมตร ภายใน 2.36 วินาที

     o   0-400 กิโลเมตร ภายใน 9.78 วินาที

 มิติขนาด ยาว x กว้าง x สูง 4,966 x 2,029 x 1,295 (สูงสุด 1,338) มิลลิเมตร

 ระยะฐานล้อ 2,900 มิลลิเมตร

 ขนาดยางหน้า 275/35 R21

 ขนาดยางหลัง 325/30 R21


การออกแบบ

 ซูเปอร์คาร์ที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นเหนือกาลเวลา โฉบเฉี่ยวและลดแรงต้านลม

     o   สถาปัตยกรรมการออกแบบรูปทรงกระสวยอวกาศ ที่สุดแห่งประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์รอบคัน พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมประสิทธิภาพแบบไดนามิก 12 ชุด ใช้การต้านลมมาปรับปรุงประสิทธิภาพการกระจายความร้อนและแรงดันอย่างครอบคลุม

     o   การออกแบบประตูเปิดบนแบบปีกผีเสื้อ ให้ความสวยงามดั่งผีเสื้อที่กำลังสยายปีกอันงดงาม พร้อมกับไฟหน้าที่เสมือนดวงดาวกำลังพราวแสง

 สปอยเลอร์รูปทรงสยายปีก พุ่งทะยานไปกับความเร็ว

     o   สปอยเลอร์ที่สามารถปรับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ระดับ สร้างแรงกดได้มากสูงสุดถึง 200 กิโลกรัม เสริมประสิทธิภาพให้รถมีการทรงตัวและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

     o   สามารถตั้งค่า Carbon Fiber Spoiler แบบ Swan Neck Spoiler ที่สร้างแรงกดได้มากสูงสุดถึง 280 กิโลกรัม​

 ประสบการณ์หลากหลาย ภายในห้องโดยสารที่ครบครัน

     o   การตกแต่งห้องโดยสารด้วยแสงไฟสร้างบรรยากาศมากถึง 127 เฉดสี ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศเพื่อมอบความรู้สึกสปอร์ตและสบายได้ดั่งใจ

     o   เบาะนั่งรูปแบบสปอร์ต พร้อมการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชัน อาทิ เบาะนวดเพื่อความผ่อนคลาย ปรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทาง

     o   เสริมอรรถรสขณะขับขี่ ด้วยลำโพงรอบคัน 12 ตำแหน่ง

 ทรงพลัง ภายใต้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

     o   พละกำลังที่โด่นเด่นยิ่งกว่าเครื่องยนต์ V12 การออกแบบตัวรถด้วย e4 Platform จับคู่มอเตอร์ทรงพลัง ส่งกำลัง 240 กิโลวัตต์ 4 ตัว กำลังรวมสูงสุด 960 กิโลวัตต์ หรือ มากกว่า 1,300 แรงม้า

     o   เสริมความมั่นใจในการเบรกด้วยการติดตั้งจานเบรกขนาดใหญ่ถึง 410 มิลลิเมตร

 เทคโนโลยี Hi-End ที่พัฒนาเฉพาะของ BYD โดย YANGWANG U9

     o   BYD DiSus intelligent Body Control system พัฒนาภายใต้ DiSus-X ที่โดดเด่นในการควบคุมการทรงตัวของตัวรถเต็มรูปแบบอย่างชาญฉลาด โดยใช้มอเตอร์ซึ่งบูรณาการกับระบบการควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อควบคุมระบบกันสะเทือน

     o   เสริมความมั่นใจด้านข้างโดยจะไม่เกิดการดริฟต์ที่ส่งผลให้ตัวรถหมุนเมื่อเลี้ยวหักศอก รวมถึงความมั่นใจในแนวระนาบจะไม่มีอาการยกของโครงสร้างรถ และไม่รู้สึกถึงแรงกระชากจากการเบรก และความมั่นใจแนวดิ่ง เสมือนการขับรถบนถนนที่เรียบ ไร้รอยต่อของพื้นถนน


·        ที่สุดแห่งเทคโนโลยีโครงสร้างรถยนต์ ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เกรดเครื่องบินและยานอวกาศ แบบ Monocoque มากกว่า 80% ซึ่งสามารถทนทานต่อแรงดันสถิตย์ได้มากถึง 11 ตัน ผสมผสานอลูมิเนียมทำให้ได้โครงสร้างน้ำหนักรถที่เบา เพื่อประสิทธิภาพด้านความเร็วและอากาศพลศาสตร์

·        เทคโนโลยี CTB ที่พัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถซุปเปอร์คาร์ YANGWANG U9 โดยเฉพาะ จึงทำให้รถยนต์คันนี้มีแรงบิด Rigid ถึง 54,425N·m/° (นิวตันเมตรต่อหนึ่งองศา)

·        ปลอดภัยขั้นสุด แม้เกิดความเสียหาย

     o   เทคโนโลยีของ e4 Platform ที่หากเกิดความเสียหายต่อยางรถข้างหนึ่ง รถจะยังสามารถควบคุมและขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างปลอดภัย

     o   เทคโนโลยีความปลอดภัย DiSus-X หากตัวรถได้รับความเสียหายจากการกระแทกด้านข้าง รถสามารถยกระดับของตัวรถข้างที่เกิดแรงกระแทกขึ้น เพื่อป้องกันการพลิกคว่ำในระดับหนึ่ง​

·    ระบบการจัดการระบายความร้อนเพื่อให้ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำความเย็นสูงสุดเพิ่มขึ้น 100%

·        Blade Battery ช่วยอำนวยความสะดวกในการชาร์จ และเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Dual Plug-in Ultra-fast ที่มีกำลังชาร์จสูงสุด 500 กิโลวัตต์ ​


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้