X

EVAT จับมือ 14 บริษัทผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าทำ Workshop สรุปแนวทางให้บริการชาร์จข้ามเครือข่าย เตรียมขยายบริการสู่อาเซียน

Last updated: 15 มี.ค. 2567  |  747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Thailand Charging Consortium

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ร่วมกับ 14 บริษัทผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าชั้นนำของไทยทำ Workshop สรุปแนวทางให้บริการชาร์จข้ามเครือข่าย เตรียมขยายบริการสู่อาเซียน เมื่อ 4 มีนาคม 2567

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย คณะทำงาน Thailand Charging Consortium บริษัทผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าชั้นนำของไทย ได้ร่วมวางแผนและพัฒนาโซลูชันการโรมมิ่ง รวมทั้งสรุปแนวทางการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่ายภายในประเทศ เพื่อรองรับการขยายการให้บริการไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน ASEAN

การดำเนินการที่ผ่านมาแบ่งออกเป็น 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 (2565-2566) ดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานีชาร์จและสถานะหัวชาร์จออนไลน์

ช่วงที่ 2 (2566-2567) ดำเนินการเชื่อมโยงระบบเข้าด้วยกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้บริการ โดยภายในปี 2566 จะมีกลุ่มผู้ให้บริการอย่างน้อย 3 รายเปิดให้บริการระบบการชาร์จข้ามเครือข่ายอย่างถาวร

สำหรับกลุ่ม Thailand Charging Consortium ปัจจุบันประกอบด้วยผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า 14 ราย รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศไทย


การประชุมครั้งนี้ คุณนดาวัลย์ หอมสุวรรณ์ (คนที่ 3 จากซ้าย แถวหน้า) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด (Charge24) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนการก้าวไปสู่ความยั่งยืนของประเทศไทยด้วย

 
ที่มา : เพจ Charge24

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้