X

อีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัว WULING BINGUO พร้อมกัน 2 รุ่น Standard Range 333AC และ 333DC ต้นไตรมาส 2 ของปีนี้

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัว WULING BINGUO พร้อมกัน 2 รุ่น Standard Range 333AC และ 333DC ต้นไตรมาส 2 ของปีนี้

อีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัว WULING BINGUO (วู่หลิง บิงโก) ต้นไตรมาส 2 ของปีนี้ พร้อมกัน 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุด 120 กม/ชม.

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าจากความสำเร็จในการเปิดตัว WULING Air EV วู่หลิง แอร์ อีวี เมื่อกลางปีที่แล้ว ทำให้ อีวี ไพรมัส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ วู่หลิง ในประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน (SAIC-GM-Wuling Automobile : SGMW) ให้เร่งดำเนินการเปิดตัวรถ WULING BINGUO หลังจากที่เปิดตัว WULING Air EV ในประเทศไทยและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด มียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 1,400 คัน


ด้าน นางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า WULING BINGUO จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในต้นไตรมาสที่สอง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมการเปิดตัวและเตรียมรถยนต์ชุดแรกเพื่อนำส่งผู้จำหน่าย พร้อมกันนี้บริษัทกำลังเร่งเพิ่มมาตรฐานของโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้รองรับการขายและบริการหลังการขายของรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3-4 รุ่นของแบรนด์ WULING ในระยะ 2 ปีข้างหน้านี้

WULING BINGUO เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยขนาดตัวรถ ความยาว 3,950 มม. ความกว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ระยะฐานล้อ 2,560 มม. โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC


รถรุ่น Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. โดยในรุ่น Standard Range 333DC รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ซึ่งใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% เพียง 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่ 7kw ต่อชั่วโมง ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม.



นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าวว่า อีวี ไพรมัส มีความมั่นใจว่า WULING BINGUO จะได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทย เพราะจะเป็นรถยนต์นั่งไฟฟ้าแบบ B-Segment Sedan Hatchback ที่ตลาดบ้านเรานิยม มาพร้อมการออกแบบสไตล์ RETRO ทันสมัย มีเอกลักษณ์ ในฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่น การชาร์จเร็ว DC และพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัว

“ด้วยรูปลักษณ์ของรถ WULING Air EV และคุณภาพจากการใช้งานจริงได้สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นบวกให้กับแบรนด์ WULING ทำให้การเปิดตัว WULING BINGUO ซึ่งเป็นรุ่นที่สอง จะทำให้เกิดการยอมรับจากตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี รถสองรุ่นนี้ จะเน้นตลาดที่แตกต่างกัน ส่วนราคาของ WULING BINGUO เราจะประกาศในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง” นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าว


ที่ผ่านมา WULING BINGUO ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถทำยอดขายทะลุ 200,000 คัน ภายในเวลาไม่กี่เดือน และ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีติดอันดับ 6 ของตลาดจีนในปีที่แล้ว ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาของวู่หลิง ได้เปิดตัว WULING BINGUO ในเดือนมีนาคมปีนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยกวาดยอดขายมากกว่า 4,000 คันในเดือนแรกของการเปิดตัว

 

ที่มา: 24 คูณ 7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้