X

“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” เลือกติดตั้งยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ในรถรุ่น “New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV”

Last updated: 10 มี.ค. 2567  |  900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” เลือกติดตั้งยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ในรถรุ่น “New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV”

ไทยบริดจสโตน เผย “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” เลือกติดตั้งยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 เทคโนโลยี ENLITEN® ในรถไฮบริดรุ่น “New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV” ชู 3 จุดเด่น น้ำหนักเบา ใช้วัสดุรีไซเคิล และลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ตอบโจทย์ยางพรีเมียมยุครถยนต์ไฟฟ้า

มีรายงานข่าวจาก บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ยางรักษ์โลกเทคโนโลยี ENLITEN นวัตกรรมใหม่การออกแบบยางรถยนต์ของบริษัทฯได้รับเลือกให้เป็นยางล้อมาตรฐานในรถยนต์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV รุ่นใหม่จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่มีการเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติเด่น 3 ด้าน

  • ใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ในกระบวนการผลิตยางรถยนต์
  • ช่วยให้ยางมีน้ำหนักเบา และช่วยให้ความต้านทานการหมุนของยางต่ำลงประมาณ 7.69% เมื่อเทียบกับยางรุ่นเดียวกันที่ไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จึงช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น
  • มอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพราะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์

ยางรถยนต์ New Xpander HEV จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

เทคโนโลยี ENLITEN เป็นนวัตกรรมใหม่ของการออกแบบยางรถยนต์จากบริดจสโตน ที่ช่วยให้ยางน้ำหนักเบาและมีความต้านทานการหมุนต่ำจึงช่วยประหยัดน้ำมัน ทั้งยังไม่ลดทอนประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ผสานการทำงานกับระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์ ซึ่งตอบโจทย์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริดของรถยนต์ไฮบริดทั้งรุ่นได้อย่างลงตัว  

ยางรถยนต์ New Xpander Cross HEV จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

ที่ผ่านมา บริดจสโตนได้วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมจากเทคโนโลยี “ENLITEN” ว่าเป็นยางพรีเมียมสำหรับยุครถยนต์ไฟฟ้า โดยมุ่งบรรลุ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของ บริดจสโตน) ด้าน Energy (พลังงาน) สร้างสังคมแห่งการเดินทางที่เป็นกลางทางคาร์บอน” สำหรับผลิตภัณฑ์ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ที่ได้รับการคัดเลือกให้ติดตั้งในรถยนต์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV เป็นยางขนาดขอบ 17 นิ้ว



สำหรับในส่วนของรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV นั้น เป็นรถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็กที่มาพร้อมกับระบบฟูลไฮบริด ซึ่งผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไว้อย่างลงตัว โดยมีจุดเด่น 3 เทคโนโลยี ส่งมอบประสบการณ์ขับขี่ใหม่แบบ Mitsubishi e:MOTION ดังนี้

  • ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด (HEV System) มอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความคล่องตัวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจากระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด ซึ่งได้รับการถ่ายทอดและพัฒนามาจากความสำเร็จของระบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs)
  • โหมดการขับขี่ 7 รูปแบบ (7 Drive Mode) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ ให้สมรรถนะการขับขี่ปลอดภัย ลุยได้ในทุกสภาพถนน
  • ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC) เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มอบการขับขี่ปลอดภัยและมั่นใจ ควบคุมรถได้อย่างคล่องตัวโดยเฉพาะขณะเข้าโค้ง

ข้อมูลจากฝ่ายธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้