X

บีโอไอ นำคณะผู้ประกอบการไทย 37 บริษัท และคณะอาจารย์จุฬาฯ เยี่ยมชมศูนย์ทดสอบมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 8 มี.ค. 2567  |  572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีโอไอ นำคณะผู้ประกอบการไทย 37 บริษัท และคณะอาจารย์จุฬาฯ เยี่ยมชมศูนย์ทดสอบมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า

บีโอไอ นำคณะผู้ประกอบการไทย 37 บริษัท และคณะอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เยี่ยมชมศูนย์ทดสอบมาตรฐานแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า และอมิตา เทคโนโลยี ผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนรายแรกในไทย

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ จิระขจรวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย นำคณะผู้ประกอบการไทยจำนวน 37 บริษัท และคณะอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เยี่ยมชมศูนย์ทดสอบมาตรฐานของแบตเตอรี่ และเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ภายใต้กิจกรรมพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 42-43 "SUPPLIER DEVELOPMENT PROGRAM" ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567


กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเข้าเยี่ยมชมศูนย์ทดสอบมาตรฐานของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการทดสอบ การวิจัยและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ณ ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ รวมทั้งเยี่ยมชมบริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนรายแรกในธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ของประเทศไทย ที่มีการออกแบบการผลิตแบตเตอรี่และการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิต เพื่อช่วยลดมลภาวะสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากเครื่องยนต์สันดาปเพื่อความยั่งยืนในอนาคต


นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยได้เข้าร่วมรับฟังและศึกษาเทคโนโลยีการทดสอบและการผลิตแบตเตอรี่ในระดับสากล ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการไทยที่จะนำมาเป็นแนวทางสำหรับรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในประเทศไทย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยปลดล็อกศักยภาพและสามารถตอบสนองห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของบริษัทรายสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าต่อไปในอนาคต

 
ที่มา : บีโอไอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้