X

เดินหน้า Green Win โครงการมอเตอร์ไซค์รับจ้างพลังไฟฟ้าลดฝุ่น PM2.5 “พิมพ์ภัทรา” ถือธงนำเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานสะอาด

Last updated: 4 มี.ค. 2567  |  553 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตรอม จับมือ สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฯ จัดโครงการ “วินเขียว กทม.”

“พิมพ์ภัทรา” ถือธงนำเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานสะอาด เดินหน้าโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากรีนวิน “Green Win”  ความร่วมมือระหว่างสตรอมไทยแลนด์ และออสก้า โฮลดิ้ง มุ่งแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 นำร่องในกรุงเทพฯ ก่อนขยายผลทั่วประเทศ

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือในโครงการ Green Win (วินเขียว กทม.) เพื่อลดปัญหามลพิษ PM 2.5 ระหว่างสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เป็นความร่วมมือของนายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมฯ กับ บริษัท สตรอมไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ โดยมีนายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายเอกภัทร วังสุวรรณ นายบรรจง สุกรีฑา นายใบน้อย สุวรรณชาตรี นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ ห้อง อก.1 ชั้น 2 และ ห้องโถง ชั้น 1 และอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม 

บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด   นำโดย พ.ท.ม.ร.ว. พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ (ที่ห้าจากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน (ที่สามจากซ้าย) นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้งโครงการ GreenWin (วินเขียว กทม.) เพื่อสนับสนุนการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้บริการเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ  เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษ PM 2.5 ในกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าหมายสู่    เมืองหลวงไร้มลพิษทางอากาศ ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล (ที่สี่จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธี  โดยมี คุณฟรานซิส นิโคลัส แลนเจนเฟล (ที่สองจากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) และคุณบุษราภรณ์  พรไพศาลศักดิ์ (ที่หกจากซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริษัท สตรอมไทยแลนด์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ณ อาคารสํานักงานปลัด กระทรวงอุตสาหกรรม


นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า นับเป็นความก้าวหน้าที่ทุกคนได้ร่วมมองไปข้างหน้าเพื่อหาทางออกและร่วมกันแก้ไขปัญหา PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ และนี่คือโอกาสที่ผู้พัฒนาเทคโนโลยีต้องร่วมกันพัฒนาในทิศทางพลังงานสะอาด เนื่องจากการใช้รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นทางเลือกสำคัญ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในกรุงเทพฯ ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงการขนส่งและการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ และเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดสู่การใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และค่าซ่อมบำรุง ที่เป็นจุดแข็งสำหรับทางเลือกของผู้ประกอบอาชีพจักรยานยนต์รับจ้างไม่เฉพาะใน กทม.เท่านั้น แต่ยังสามารถขยายผลไปได้ทั่วประเทศ โดยกระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมสนับสนุนในทุกด้าน


“การทำให้อากาศบริสุทธิ์ ไม่ใช่ภาระของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความร่วมมือของประชาชน ผู้ประกอบการ และรัฐบาล ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรมได้ส่งเสริมเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ ได้มีการขับเคลื่อนมาตั้งแต่ปี 2564 ตั้งเป้าผลิตและการใช้ยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ การส่งเสริมการลงทุนสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน ส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (มาตรฐาน EV3 และ EV3.5) การกำหนดมาตรฐานการใช้งานและความปลอดภัย โดยกระทรวงอุตสาหกรรม มุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเป็นหนึ่งในผู้นำของการพัฒนาสู่การเปลี่ยนผ่านในภูมิภาคนี้ ด้วยการเดินหน้าสู่ยุคพลังงานสะอาดเพื่อส่งต่ออากาศบริสุทธิ์ให้กับลูกหลานต่อไป”นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับ STROM :  STROM เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทยและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทแบตเตอรี่ OSKA ที่ได้พัฒนาและผลิตแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์ไอที, อิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่ของรถกอล์ฟ และแบตเตอรี่ อุตสาหกรรมอื่นๆ ตลอดจนการใช้งานทางทหารมาเกือบ 27 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ STROM ได้ที่ www.stromthailand.com หรือ https://www.facebook.com/STROM.EV

 

ที่มา : กระทรวงอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้