X

Baidu และ Pony.ai เปิดให้บริการ Robotaxi ครั้งแรกที่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง

Last updated: 26 ก.พ. 2567  |  526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรโบแท็กซี่

Apollo Go ของ Baidu และ Pony.ai สตาร์ทอัพผู้ให้บริการยานยนต์ไร้คนขับ กลายเป็นบริษัทแรกๆ ที่เริ่มทดสอบให้บริการโรโบแท็กซี่ หรือรถแท็กซี่ไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับ ที่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง

แพลตฟอร์ม robotaxi ของบริษัทเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ได้รับไฟเขียวให้ทดสอบการขับขี่อัตโนมัติบนทางด่วนที่เชื่อมต่อสนามบินนานาชาติแห่งที่สองของปักกิ่งกับเขตเมืองในเมืองหลวง รวมถึงในบางพื้นที่ใกล้ๆสนามบิน

นอกจากนี้ Pony.ai ยังได้ประกาศเปิดตัวบริการโรโบแท็กซี่จากต้าซิงไปยังอี้จวงในเขตพัฒนาเศรษฐกิจปักกิ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากกันกว่า 50 กิโลเมตร

รัฐบาลท้องถิ่นของปักกิ่งได้เปิดเผยแผนการที่จะขยายขอบเขตโซนสาธิตสำหรับการขับขี่อัตโนมัติระดับสูงในปีนี้ และส่งเสริมการเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระเบียบในสนามบิน สถานีรถไฟ และในเมือง

เนื่องจาก Pony.ai ได้รับการอนุมัติให้ทดสอบบนถนนเปิดมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 สตาร์ทอัพรายนี้จึงได้ทดสอบการเดินทางบนทางด่วน 6 สายในกรุงปักกิ่ง และมีสถานีมากกว่า 600 แห่งในพื้นที่หลักของอี๋จวง

ตั้งแต่ปี 2013 ไป่ตู้ได้ทำการทดสอบความปลอดภัยในการขับขี่อัตโนมัติเป็นระยะทางกว่า 90 ล้านกิโลเมตรแล้ว ปัจจุบัน Apollo Go เปิดให้บริการแล้วใน 5 เมือง รวมถึงเซินเจิ้น อู่ฮั่น ฉงชิ่ง และเซี่ยงไฮ้ โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 4.1 ล้านรายการ ณ วันที่ 30 กันยายนปีที่แล้ว

ที่มา : เพจ YICAI

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้