X

RÊVERSHARGER ตั้งเป้าติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ตามบ้าน 1 แสนเครื่อง ขยายสถานีชาร์จจำนวน 2,012 หัวภายในปี 2567

Last updated: 21 ก.พ. 2567  |  1000 จำนวนผู้เข้าชม  | 

RÊVERSHARGER ตั้งเป้าติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ตามบ้าน 1 แสนหลัง ขยายสถานีชาร์จจำนวน 2,012 หัวภายในปี 2567

RÊVERSHARGER ตั้งเป้าติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ตามบ้าน 1 แสนเครื่อง กระจายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทุก 160 กม.จำนวน 2,012 หัวชาร์จ ภายในปี 2567 นี้ เผยปัจจุบันประเทศไทยมีจุดชาร์จสาธารณะไม่ถึงหมื่น น้อยกว่าความต้องการจริง 35%

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีชาร์จ “RÊVERSHARGER” เปิดเผยแผนการตลาดปี 2567 ว่าบริษัทมีเป้าหมายที่จะติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า(EV Charger) ตามบ้านสะสมให้ครบ 100,000 หลัง รวมทั้งกระจายการให้บริการติดตั้ง EV Charger อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุก 160 กิโลเมตร ในรูปแบบสถานีสาธารณะจำนวน 2,012 หัวชาร์จทั่วประเทศ โดยเป็นเครื่องชาร์จ DC Fast Charge ใช้เวลาชาร์จ 10 นาที วิ่งได้ 100 กิโลเมตร


จุดเด่นของเครื่องชาร์จ “RÊVERSHARGER” นอกจะสามารถชาร์จได้เร็วแล้วยังมีฟีเจอร์เด่นให้บริการครบจบทุกการชาร์จ อีกทั้งยังมีบริการครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั้งรายบุคคลและองค์กรธุรกิจ สำหรับผู้เดินทางระหว่างจังหวัดสามารถวางใจได้ว่าจะมีสถานีชาร์จให้บริการอย่างทั่วถึง เพราะนอกจากจะมีสถานี Fast Charge ให้บริการที่โชว์รูม BYD ทุกแห่งแล้ว ยังมีบริการในสถานีบริการน้ำมันบางจาก และซัสโก้



นอกจากนี้ นายพีระภัทร ยังได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย ว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จุดชาร์จ EV สาธารณะ (Public Charge) กำลังกลายเป็นอีกความท้าทายของอุตสาหกรรม EV เพราะปัจจุบันไทยมีจุดชาร์จสาธารณะรวมกันเพียงแค่ 9,693 หัวชาร์จเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าความต้องการจริงราวๆ 35%


ที่มา : RÊVERSHARGER

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้