X

CINECO รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเต็มพิกัด เล็งนำเข้าอีก 3 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 500 คัน!

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  1664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CINECO รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเต็มพิกัด

CINECO เดินหน้ารุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเต็มพิกัด หลัง ES5 ได้รับการตอบรับดีเกินคาด ตั้งเป้ายอดขาย 500 คัน เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไฮเพอร์ฟอร์แมนท์อีก 3 รุ่นภายในปีนี้

นายธงชัย ศิริวง ผู้จัดการการตลาด บริษัท ซอง เชน แมนชินเนอรี แมนูแฟคทอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงผลตอบรับจากการแนะนำรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง ES5 เข้าสู่ตลาดเมื่อกลางปี 2566 ว่าได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด มียอดจองเกือบ 50 คัน เป็นผลมาจากมีกลุ่มคนไทยที่ต้องการขับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้อารมณ์แบบรถน้ำมัน เมื่อได้สัมผัสกับ CINECO ที่เป็น EV BIKE มอเตอร์ขับกลาง ขนาด 5000 วัตต์ กำลังสูงสุด 8000 วัตต์ แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุด 102 กิโลเมตร มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 60 โวลต์ 31 แอมป์ 2 ลูก ทำงานร่วมกันทำให้เป็นแบตเตอรี่ขนาด 60 โวลต์ 62 แอมป์



รถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 150 กม. ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ชาร์จไฟจากที่บ้านขับไป-กลับที่ทำงานได้สบายๆ ถ้าหากแบตเตอรี่ที่ให้ไปยังมีระยะทางวิ่งไม่จุใจ สามารถซื้อเพิ่มเติมได้อีก 1 ลูก ขนาด 60 โวลต์ 31 แอมป์ พอเป็น 3 ลูก แบตเตอรี่จะเป็นขนาด 60 โวลต์ 93 แอมป์ วิ่งได้ระยะทาง 230 กิโลเมตร ระบบจะทำงานขนานกัน คือเป็นการใช้งานพร้อมกันทั้ง 3 ลูก ไม่ได้ตัดสลับทีละลูก ข้อดีก็คือระบบจะเสถียรกว่า อัตราเร่งดีกว่าการใช้แบบตัดสลับทีละลูก ซึ่งหากเร่งเครื่องมากๆ อัตราเร่งอาจจะตก การตอบสนองไม่ดีเท่าที่ควร

จุดเด่นของ  CINECO นอกจากจะสามารถวิ่งได้ในระยะทางไกลกว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปกติแล้ว แบตเตอรี่แต่ละลูกยังสามารถยกขึ้นไปชาร์จที่บ้านหรือคอนโดมิเนียมได้ โดยทางบริษัทฯจะแถมอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟบ้าน ซึ่งใช้เวลาชาร์จ 0-100% อยู่ที่ 6-8 ชั่วโมง แต่ถ้าอยากชาร์จให้เร็วขึ้นสามารถซื้ออะแดปเตอร์แบบฟาสต์ชาร์จ ใช้เวลาชาร์จ 0-100% อยู่ที่ 2.5 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการชาร์จจาก 30-80% ก็ใช้เวลาชาร์จแค่ 2 ชั่วโมง


นายธงชัย เปิดเผยถึงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีกรุ่นที่บริษัทนำมาโชว์ เป็นโมเดลคอนเส็ปท์ คือ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น CYCLONE ERX-1 เป็นบิ๊กไบค์ มอเตอร์ขนาด 8000 วัตต์ ตัวบอดี้เป็นรถน้ำมันรุ่น RX1 นำมาใส่แบตเตอรี่แบบบิ้วอิน ไม่สามารถยกออกมาชาร์จได้ เป็นรุ่นที่สามารถทำความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตร กำลังมอเตอร์สูงสุด 18,500 วัตต์ แรงบิดสูงสุด 415 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ไกลสุด 200 กิโลเมตร

บริษัทแม่ของ  CINECO คือ จงเซิน กรุ๊ป อยู่ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1992 ผลิตมอเตอร์ออกมาจำหน่ายทั้งเครื่องยนต์สันดาป และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และมีการตั้งสาขาจำหน่ายมอเตอร์ไซค์น้ำมันในไทยมานานกว่า 17 ปี โดยมีโรงงานอยู่อมตะซิตี้ จังหวัดระยอง การที่เลือกนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงมาแนะนำสู่ตลาดไทยเพราะต้องการให้คนไทยได้ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมอเตอร์ไซค์จริงๆ โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มพนักงานประจำที่มีเงินเดือน และมีกำลังซื้อ


เมื่อมีเป้าหมายต้องการเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงทำให้บริษัทฯกล้ารับประกันทั้งตัวรถและแบตเตอรี่เป้นเวลา 5 ปี โดยในส่วนของ CINECO มีราคาจำหน่าย 159,900 บาท ตอนนี้มีส่วนลดเข้าร่วมโครงการ EV3.0 ของรัฐบาล ทำให้ราคาลดลงเหลือ 143,900 บาท เป็นราคาที่รวมจดทะเบียน พรบ.และประกันรถหาย โดยมีไฟแนนท์รองรับ 3 แห่ง คือกรุงศรี ซัมมิท เอสลิสซิ่ง และคาเธ่ย์ลิสซิ่ง ถ้าเป็นกรุงศรี ซัมมิท ผ่อนได้สูงสุด 48 งวด ดอกเบี้ย 0.99% ต่อเดือน


CINECO ES3  เป็นมอเตอร๋ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นแรกที่ ซอง เชน แมนชินเนอรี แนะนำสู่ตลาดประเทศไทย

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 500 คัน สำหรับ ES5 และจะมีการนำเข้ารถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงอีก 3 รุ่น ควบคู่กับการขยายดีลเลอร์ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 7 ดีลเลอร์ อยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคตะวันออก เชียงใหม่ และนครราชสีมา โดยมีทีมโมบายเซอร์วิสคอยให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง รวมทั้งยังมีแผนเปิดโชว์รูม CINECO และ CYCLONE รองรับการให้บริการลูกค้าอีกด้วย

นายธงชัย ศิริวง ผู้จัดการการตลาด บริษัท ซอง เชน แมนชินเนอรี แมนูแฟคทอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้