X

Electrify America เปิดสถานีชาร์จอินดอร์แห่งแรกของอเมริกา จัดเต็ม Hyper-Fast Charge 350 kW 20 เครื่อง!

Last updated: 11 ก.พ. 2567  |  586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานีชาร์จอินดอร์ 1

Electrify America เปิดสถานีชาร์จในร่มแห่งแรกของอเมริกาในซานฟรานซิสโก จัดเต็ม Hyper-Fast Charge กำลังไฟสูงสุด 350 กิโลวัตต์ จำนวน 20 เครื่องไว้บริการ นี่อาจเป็นโซลูชันในฝันของคนอยู่คอนโดฯ อพาร์ตเมนท์หรูทั้งหลาย

Electrify America (EA) เครือข่ายการชาร์จ DC Fast Charge แบบเปิดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เปิดสถานีชาร์จในร่มระดับเรือธงแห่งแรกในประเทศ สถานีชาร์จอินดอร์ของ EA ตั้งอยู่ที่ 928 Harrison Street ในซานฟรานซิสโก มีเครื่องชาร์จความเร็วสูงจำนวน 20 เครื่อง ซึ่งสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 350 กิโลวัตต์ต่อคัน มีห้องรับรองควบคุมอุณหภูมิ 2 ห้องพร้อมตู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม Wi-Fi ฟรี และห้องน้ำ



ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่อาศัยอยู่ในอาคารอพาร์ตเมนต์ หรือ คอนโดมิเนียมกลางเมืองมักประสบปัญหาในการชาร์จรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เนื่องจากอาคารที่พักอาศัยส่วนใหญ่ไม่มีโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จใดๆ Electrify America ต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นด้วยการเปิดสถานีชาร์จแบบอินดอร์แห่งแรกในซานฟรานซิสโก

รูปแบบอาจจะไม่แตกต่างจากปั๊มน้ำมันยุคใหม่ แต่เนื่องจากไม่มีควันพิษ ทุกอย่างจึงอยู่ภายในอาคารในร่ม Electrify America กล่าวว่าสถานีชาร์จในซานฟรานซิสโกมีการตรวจสอบและการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการที่ชาร์จและห้องรับรองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

สำหรับ Electrify America ซึ่งมี Volkswagen Group เป็นเจ้าของ มีสถานีชาร์จกลางแจ้งสองแห่งในสหรัฐอเมริกา แห่งหนึ่งอยู่ที่เมืองเบเกอร์ อีกแห่งอยู่ในซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย โดยแต่ละแห่งมีเครื่องชาร์จความเร็วสูงอย่างน้อยสิบเครื่อง

สถานีในร่มในซานฟรานซิสโกอยู่ห่างจาก Bay Bridge เพียงสองช่วงตึก ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนใช้รถ EV ที่อยู่ในย่าน South Market (SoMa) ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในอาคารอพาร์ตเมนต์หรือเพียงเดินทางผ่านมาย่านนั้น

“เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้ โดยเฉพาะในเขตเมืองที่มีผู้คนหนาแน่น เช่น ซานฟรานซิสโก” Robert Barrosa ประธานและซีอีโอของ Electrify America กล่าว “ความเชี่ยวชาญของเราในการสร้างสถานีมากกว่า 250 แห่งในแคลิฟอร์เนีย และมากกว่า 900 แห่งในอเมริกาเหนือ ทำให้เราสามารถนำโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จคุณภาพสูงมาสู่ชุมชนที่ผู้คนอาศัย และสนับสนุนการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ทั่วทั้งรัฐ”

ปีที่แล้ว EA ให้คำมั่นที่จะอัพเกรดเครื่องชาร์จ DC 600 เครื่องใน 130 เมืองในแคลิฟอร์เนีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนระดับภูมิภาคที่เรียกว่า "รอบที่ 4" ซึ่งจะใช้เงินลงทุน 172 ล้านดอลลาร์ในการอัปเดต บำรุงรักษา และขยายเครือข่ายเครื่องชาร์จด่วนของบริษัท

ล่าสุด EA ได้อัปเดตแอปบนสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าเห็นที่ชาร์จที่กำลังออฟไลน์หรือว่างอยู่ได้ง่ายขึ้น

 ที่มา : www.insideevs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้