X

ส่อง 3 รถพลังทางเลือก “โตโยต้า” ในสนามแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ทุกคันวิ่งได้จบการแข่งขัน

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept

การแข่งขัน "IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023" (Thailand 10-hour Endurance Race) ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2566 ธันวาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศไทย โตโยต้า ได้จัดรายการปิดการแข่งขันกับความสำเร็จในการนำรถยนต์พลังงานทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 3 คัน (รถยนต์เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน / รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจน / รถยนต์ HEV) เข้าร่วมการแข่งขัน โดยรถพลังทางเลือกทุกคันสามารถได้ครบจนจบการแข่งขัน


รถพลังทางเลือกทั้ง 3 คันที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) ส่งเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ "ORC ROOKIE GR86 CNF concept" GR86 รถใช้เชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน "ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept" Corolla รถเครื่องยนต์ไฮโดรเจน และ "CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept" Prius ซึ่งเป็นรถไฮบริด (HEV)

ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept

สำหรับไฮโดรเจนที่ใช้เติมรถ "ORC ROOKIE GR Corolla H2 concept" Corolla ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นไฮโดรเจนที่ผลิตในประเทศโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) พันธมิตรร่วมสร้างสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย


ORC ROOKIE GR86 CNF concept

CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept

ทั้งนี้รถยนต์พลังงานทางเลือกทั้ง 3 คัน ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันด้วยผลการแข่งขันดังต่อไปนี้

*มีการดับเครื่องตามแผนประมาณ 2 ชั่วโมง 

 

หลังจบการแข่งขัน มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันในนามนักแข่งว่า Morizo ​​ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่าการนำเสนอรถยนต์ไฮโดรเจนและไฮบริดให้เป็นอีกทางเลือกสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้สำเร็จ เรากำลังทำงานร่วมกับ CP Group ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในประเทศไทยโดยอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท



“คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรูลีสซิ่ง จำกัด ได้มาร่วมกับทีม Rookie Racing ในการขับ CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept ในครั้งนี้ รวมถึงประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ก็รักในการขับรถเช่นกัน การที่ CP Group และโตโยต้ามาเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand 10-hour Endurance Race ด้วย CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR concept คิดว่าการร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้ผู้คนรับรู้ถึงกิจกรรมที่พวกเรากำลังทำกันอยู่มากขึ้น


บางครั้งการสร้างอนาคตภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะขับเคลื่อนสังคมให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เป็นเรื่องยากที่บริษัทใดบริษัทหนึ่งที่จะทำได้โดยลำพัง หากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตพลังงาน ผู้ขนส่ง ผู้ใช้ และผู้ผลิตรถยนต์ ทุก ๆ คนร่วมมือกัน จำนวนพันธมิตรของพวกเราก็จะเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้