X

BYD SUSCO Beyond วิภาวดี 62 โชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในปั๊มน้ำมัน ปตท.

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  2120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BYD SUSCO Beyond วิภาวดี 62 โชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในปั๊มน้ำมัน ปตท.

ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ สถานีชาร์จรถ EV ฯลฯ เป็นสินค้าและบริการในปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่คนไทยคุ้นเคยกันมานาน แต่ถ้าหากถามถึงโชว์รูมขายรถยนต์ไฟฟ้าในปั๊ม ปตท.เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่ามีบริการลักษณะนี้ในสถานีบริการน้ำมัน ทั้งๆ ที่ปัจจุบันได้มีการเปิดให้บริการไปแล้วใน พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62

โชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งนี้ เป็นดีลเลอร์ของ BYD บริหารงานโดย บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ที่เป็นเจ้าของกิจการโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ไฟฟ้า BYD SUSCO Beyond จำนวนทั้งสิ้น 7 สาขา ประกอบด้วยสาขาพระราม 2, พระราม 9,เซ็นทรัลเวสต์เกต, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า,ประตูน้ำพระอินทร์,อ่างทอง และสาขาวิภาวดี 62 ซึ่งเป็นโชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกที่เปิดให้บริการในปั๊ม ปตท.

“โชว์รูม BYD SUSCO Beyond สาขานี้ให้บริการขายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดี  มีรถจำหน่าย 3 รุ่น  คือ BYD ATTO 3  Dolphin และ SEAL ลูกค้าแวะเข้ามาใช้บริการที่ปั๊มสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ เรามีบริการรับจองรถบีวายดีทุกรุ่น ส่วนของเราจะเป็นฝ่ายขาย รูปแบบป็อปอัพสโตร์ ไม่มีการเซอร์วิสที่นี่ ลูกค้าที่ซื้อรถจากเราสามารถเข้าไปเซอร์วิสในศูนย์บริการบีวายดีได้ทุกแห่งทั่วประเทศ”

ศิริพงศ์ จันทาภาโส (เคน) Sales Speclaliat กล่าวถึงการให้บริการโชว์รูมขายรถยนต์บีวายดีในปั๊ม ปตท. ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายน 2566 หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 3-4 เดือน ก็ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น มียอดขายน่าพอใจ เฉพาะเดือนที่แล้วขายรถได้ประมาณ 80-90 คัน ถ้าเทียบกับสาขาอื่นๆ โชว์รูมแห่งนี้มียอดขายอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะสาขาที่ขายดีมากๆ ขายได้เดือนละร้อยกว่าคัน”


ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งของโชว์รูมที่มีความแตกต่างจากสาขาอื่น ๆ ทำให้ BYD SUSCO Beyond วิภาวดี 62 มีโอกาสได้ลูกค้าหลายรูปแบบ มีทั้งกลุ่มที่หาพิกัดเข้ามาจองรถโดยตรงและกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมัน  ร้านอาหาร หรือร้านค้าอื่นๆ ภายในปั๊ม เมื่อได้เห็นโลโก้ BYD แล้วเกิดความสนใจ....


“ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีหลายรูปแบบ เราจะมีการแชร์โลเคชั่นใน google map ทำให้มีลูกค้าที่ตั้งใจเข้ามาจองรถเลยก็มี บางคนเข้ามาเติมน้ำมัน หรือเข้ามาใช้บริการร้านค้าอื่นๆ ในปั๊ม พอได้เห็นป้ายโลโก้บีวายดี ลองแวะมาชมรถในโชว์รูมแล้วชอบ กลายเป็นว่าได้เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า คือเป็นโอกาสที่เขาได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าในจังหวะที่เข้ามาเติมน้ำมัน”


และด้วยแนวคิดแตกต่างที่มองเห็นว่าเวลานี้กำลังเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากการใช้รถน้ำมันเป็นรถ EV การเปิดโชว์รูมขายรถยนต์ไฟฟ้าในปั๊มที่มีบริการครบครัน ทั้งเติมน้ำมัน สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าที่หลากหลายทำให้ “ศิริพงศ์” มีลูกค้าหลายเคสที่ประทับใจ


“มีเคสนึงคุณหมอท่านหนึ่งใช้รถน้ำมันอยู่ เข้ามาชมรถอีวี บอกว่าค่าใช้จ่ายต่อเดือนค่อนข้างเยอะ พอได้พูดคุย ได้มาทำความเข้าใจว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีการดูแลอะไรยังไง เราก็อธิบายให้เขาเข้าใจว่าเซฟค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ เมื่อได้เทียบดูระหว่างใช้รถน้ำมันกับรถยนต์ไฟฟ้าเขาก็เข้าใจและกลายมาเป็นลูกค้าของเรา”


อย่างไรก็ตาม การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในยุคที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดี หรือแม้กระทั่งแบรนด์รถไฟฟ้าจีนอื่นๆ ส่วนใหญ่จะกำหนด ONE PRICE POLICY มีนโยบายราคาเดียวทุกศูนย์ทุกโชว์รูม เวลาขายรถจะเน้นแข่งขันในด้านการให้บริการ จะไม่มีการแข่งขันด้วยราคา...  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้