X

OR เปิดตัว พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ตอบโจทย์ทุกความต้องการผู้ใช้รถน้ำมัน และ EV

Last updated: 13 ธ.ค. 2566  |  860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OR เปิดตัว พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62

เปิดตัว พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ชูแนวคิด SDG ในแบบของ OR สร้างโอกาสให้ผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อมเติบโตไปด้วยกัน สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ด้วยสินค้าและบริการที่มากขึ้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้ใช้รถยนต์ทั้งกลุ่มผู้ใช้รถน้ำมัน และ EV ที่มีทั้งโชว์รูม BYD สถานีชาร์จ EV Station Pluz สถานีสับเปลี่ยนแบต Swap&Go และระบบกักเก็บพลังงาน NUOVO PLUS


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้ เป็นสถานีบริการต้นแบบหรือแฟลกชิป (Flagship) สมบูรณ์แบบที่สุดของ OR ที่ผสมผสานแนวคิดการบริการจัดการแบบ SDG ในแบบของ OR ที่มุ่งสู่การเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน รวมทั้งนำเสนอระบบนิเวศของ OR (OR Ecosystem) และพันธมิตรครบวงจร และยังเป็นสถานีบริการต้นแบบ สำหรับการออกแบบสู่การขยาย พีทีที สเตชั่น ในอนาคตอีกด้วย


แนวคิดการบริการจัดการตามแนวคิด SDG ตามแบบของ OR ที่ปรากฏในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้ มีครบทั้ง 3 ด้าน ได้แก่

“S” หรือ “SMALL” มุ่งเน้นให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก มีร้านไทยเด็ดต้นแบบ สนับสนุนสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศ ร้านภัทร พัฒน์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา และ “Common Space”หรือพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน

“D” หรือ “DIVERSIFIED” มุ่งเน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR ที่มีศักยภาพ โดยสถานีบริการแห่งนี้มีร้านค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในเครือ OR และพันธมิตร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ อเมซอน เท็กซัส ชิคเก้น พาคามาร่า และโอ้กะจู๋  เป็นต้น

“G” หรือ “GREEN” มุ่งเน้นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดย OR ได้นำเทคโนโลยีเข้ามา บริหารจัดการสถานีบริการแห่งนี้ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมให้ผู้คนชุมชนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม ไปด้วยกันเพื่อเสริมความมุ่งมั่นในเป้าหมายเรื่อง Carbon Neutrality ของ OR ที่มีการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน จากการ ออกแบบอาคารสอดแทรกเข้าไปในพื้นที่ธรรมชาติในรูปแบบ Green Station ร่วมกับเทคโนโลยีการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อใช้ภายในสถานีบริการ และร้านค้าที่ OR ดำเนินการ


พร้อมกันนั้นยังได้มีการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานผ่านแบตเตอรี่ (G-Box) จากกลุ่มบริษัทในเครือ NUOVO PLUS เพื่อจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งอยู่ระหว่างการพัฒนาการนำเทคโนโลยี AI-CCTV for Customer Carbon ที่สามารถตรวจจับระยะเคลื่อนรถ และยี่ห้อรถ เพื่อคำนวณก๊าซ CO2 ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภคที่ใช้บริการภายในสถานีบริการได้

นอกจากนี้ OR ยังสอดแทรกโครงการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ร้านคาเฟ่อเมซอน ใช้แก้วร้อนที่เป็นเป็น Bio degradable และการนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้า (Upcycling Products) ได้แก่ เสื้อและผ้ากันเปื้อนของพนักงาน รวมถึงวัสดุตกแต่งร้าน เป็นต้น เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนและชุมชน ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างแท้จริง


นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน OR เปิดเผยว่าสิบกว่าปีที่ผ่านมาลูกค้าเข้ามาใช้บริการ พีทีที สเตชั่น มุ่งมาใช้บริการเติมน้ำมัน ใช้บริการร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ และใช้บริการห้องน้ำ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้ มีพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตารางเมตร มุ่งเติมเต็มความสุขให้ทุกคนด้วยจุดเด่น ที่มีสินค้า และบริการหลากหลายตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบครัน เป็นการให้บริการ Non Oil 80% โดย 70% ของบริการส่วนนี้เป็นการให้บริการอาหาร 70% บริการส่วนอื่นๆ 30%  ร้านค้าที่ให้บริการประกอบด้วยร้านอาหารแบรนด์ต่าง ๆ และสินค้าบริการรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่


ร้าน คาเฟ่ อเมซอน คอนเซ็ปต์ สโตร์ (Café Amazon Concept Store) จะเป็นรูปแบบพิเศษ “Coffee X People” ที่ออกแบบ เพื่อการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มานั่งในร้าน ภายในร้านมี Specialty Bar สำหรับผู้สนใจกาแฟ รวมทั้งมีพื้นที่สำหรับครอบครัว และพื้นที่ Co-Working Space และมีเมนูพิเศษที่มีเฉพาะที่สาขานี้เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าแบรนด์ใหม่ ๆ พร้อมเมนูพิเศษให้เลือกหลากหลาย เช่น ร้านกาแฟพาคามาร่า (Pacamara) ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในสถานีบริการ และเป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟเมนู อาหารและเบเกอรี่ ร้านไทยเด็ด รวมไปถึง ร้านโอ้กะจู๋ ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่ 2 ชั้น รองรับลูกค้าได้กว่า 180 คน พร้อมให้บริการทั้งแบบ Drive Thru, Dine-In, Takeaway และ Delivery ทั้งยังมีเมนูพิเศษมากกว่าสาขาอื่นอีกด้วย



อย่างไรก็ตาม พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ยังเน้นเรื่องการให้บริการน้ำมันและพลังงาน ซึ่งเป็นความโดดเด่นของ พีทีที สเตชั่นมาโดยตลอด มุ่งตอบโจทย์การใช้พลังงานทุกรูปแบบเพื่อรถทุกคัน มีผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพให้บริการ ครบครัน ทั้งเกรดพรีเมียม (Super Power) และเกรดมาตรฐาน (Xtra Save)


ขณะเดียวกันในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้า มีจุดชาร์จ EV Centralized Charger ให้บริการเครื่องชาร์จ 360 กิโลวัตต์ จำนวนมากที่สุด สามารถให้บริการได้ 6 หัวชาร์จพร้อมกัน รองรับการชาร์จไฟสูงสุด 180 Kw ทั้งยังมีโชว์รูมรถ BYD เปิดให้จองรถยนต์ไฟฟ้า ตามแนวโน้มความต้องการรถ EV ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และมีสถานีสลับแบตเตอรี่ Battery swapping stations ขนาด 12 ช่อง ให้บริการลูกค้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า



OR มีความตั้งใจให้ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่จะเติมเต็มความสุขให้ทุกคน ได้มาก กว่าเดิม เพื่อตอกย้ำแนวคิด “Living Community” ที่ต้องการให้สถานีบริการแห่งนี้ เป็นศูนย์กลางเติมเต็ม ทุกความสุข และเติบโตไปพร้อมกับชุมชนอย่างยั่งยืน โดย OR จะมุ่งมั่นการพัฒนาต้นแบบสถานีบริการรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ ทุกความต้องการของผู้บริโภค

พิเศษ! ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนี้ ร้านค้าใน พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 มีโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ มากมายให้บริการผู้ที่มาเข้าใช้บริการทุกท่าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรฯ 1365 Contact Center

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้