X

สถานี Tesla Supercharger ติดปีก หลัง เทสลา ประเทศไทย ได้บัตรส่งเสริมการลงทุนสถานีชาร์จจากบีโอไอ

Last updated: 5 ธ.ค. 2566  |  1427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานี Tesla Supercharger ติดปีก หลัง เทสลา ประเทศไทย ได้บัตรส่งเสริมการลงทุนสถานีชาร์จจากบีโอไอ

สถานี Tesla Supercharger ติดปีก หลัง เทสลา ประเทศไทย ได้บัตรส่งเสริมการลงทุนสถานีชาร์จจากบีโอไอ เผยล่าสุดบีโอไอส่งเสริมกิจการสถานีชาร์จรวมทั้งสิ้น 12 โครงการ เป็นเงินลงทุนรวม 5,106 ล้านบาท

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ให้การต้อนรับ Mr. Rohan Patel ผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย โดยในโอกาสนี้ เลขาธิการบีโอไอ ได้มอบบัตรส่งเสริมการลงทุนให้แก่ Mr. Rohan Patel ในนามบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนในกิจการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Tesla Supercharger) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566


ทั้งนี้ กิจการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าเป็นหนึ่งในกิจการที่บีโอไอให้ความสำคัญในการส่งเสริมการลงทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศ และยกระดับ Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วย โดยจนถึงปัจจุบัน บีโอไอได้ให้การส่งเสริมกิจการสถานีอัดประจุไฟฟ้า รวมทั้งสิ้น 12 โครงการ เป็นเงินลงทุนรวม 5,106 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้น 18,741 หัวจ่าย ในจำนวนนี้เป็น Quick Charge จำนวน 5,719 หัวจ่าย

 

ที่มา : บีโอไอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้