X

CHANGAN เปิดตัวในไทยภายใต้แนวคิด “TOUCH THE FUTURE” นำนวัตกรรม EV ระดับโลกสู่ประเทศไทย

Last updated: 13 พ.ค. 2567  |  1276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CHANGAN เปิดตัวในไทยภายใต้แนวคิด “TOUCH THE FUTURE”  นำนวัตกรรม EV ระดับโลกสู่ประเทศไทย

CHANGAN โชว์แนวคิด “TOUCH THE FUTURE” นำนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตสู่ประเทศไทย ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ ฮอลล์ 1 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อ 27 พ.ย. 2566

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายจู หัวหรง ประธาน บริษัท ฉางอาน ออโตโมบิล จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดตัวแบรนด์ “ฉางอาน” ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “TOUCH THE FUTURE” การนำนวัตกรรมแห่งอนาคตมาสู่ท้องถนน

การจัดงานครั้งนี้มุ่งนำเสนอถึงแนวทางการตลาดของ “ฉางอาน ออโตโมบิล” ที่มุ่งเปิดมุมมองใหม่ให้คนไทยได้เห็นเทคโนโยลยีระดับโลก สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า จนได้รับการจัดอันดับจาก THE NET CENTER ให้เป็นที่ 1 ในอุตสาหกรรมถึง 6 ครั้งใน 12 ปี ด้วย EPA1 : แพลตฟอร์ม Super Safety Intelligence ที่ได้รับการยกย่อง


แพลตฟอร์ม Super Safety Intelligence สร้างขึ้นเพื่อยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยมีความแข็งแกร่งของโครงสร้างรถ และการปกป้องตัวแบตเตอรี่ได้อย่างปลอดภัย ส่งผลดีต่อการควบคุมรถ มาพร้อมชิปอัจฉริยะที่เป็นมันสมองควบคุมโดเมนในห้องโดยสารพลังประมวลผลสูง ทำให้วิเคราะห์ระบบจัดการได้อย่างเยี่ยมยอด ช่วยให้ยานยนต์ทำงานได้ประสิทธิภาพ


ในส่วนของการดีไซน์นั้น ได้รับการออกแบบโดยรวมทีมดีไซน์เนอร์หัวกระทิระดับโลกว่า 600 คน โดย CHANGAN มีทีมออกแบบชั้นนำในระดับนานาชาติที่มีศูนย์กลาง ณ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี และเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ดีไซเนอร์หลายร้อยคนร่วมกันสร้างสรรค์ความสวยงาม ดีไซน์สุดล้ำ ผสานเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งอนาคต จนคว้ารางวัลการออกแบบจาก German Red Dot Award 2023 โดยการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับห้องโดยสารที่สะดวกสบายระดับไฮเอนด์ ในรุ่น Deepal L07 (ชื่อที่ได้รับรางวัล : SL03) ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ด้านการออกแบบที่ทั่วโลกยอมรับ


ขณะเดียวกันในด้านของวิสัยทัศน์ยังเป็นผู้นำด้านความก้าวหน้าทางยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมยกระดับการใช้ชีวิตของมนุษยชาติ ไม่ว่า CHANGAN มุ่งไปสู่ความเป็นหนึ่งด้านเทคโนโลยีอนาคตไกลแค่ไหน แต่ปณิธานแนวแน่คือการดูแล ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกที่ยั่งยืน จึงเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยคาร์บอนต่ำ ทั้งยังคำนึงถึงโลกและคุณภาพชีวิตในระยะยาวของคนในสังคม จึงทุ่มเทกับเทคโนโลยีและความสามารถในการสร้างยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพื่อทำให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


เกี่ยวกับ ฉางอาน ออโตโมบิล

ฉางอานเป็นค่ายยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์มาเกือบ 40 ปี และมีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) 6 แห่งทั่วโลก ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา และเป็นศูนย์กลางการส่งออกไปยังหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ โดยกำหนดให้ประเทศไทยเป็นกลไกสำคัญภายใต้แผน "Bridgehead of Vast Ocean” ของบริษัท

ฉางอาน ได้ประกาศความพร้อมของธุรกิจในปี 2567 ที่จะสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าทั่วทั้งประเทศไทย ทั้งด้านกำลังการผลิต การเปิดศูนย์อะไหล่ ศูนย์ลูกค้าสัมพัธ์ ตลอดจนศูนย์ฝึกอบรม ด้วยแนวคิด ‘’Open Inclusive and Committed to Globalization” ควบคู่ไปกับหลักการ ESG สำหรับใช้เป็นแนวทางการลงทุน เพื่อให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย Low Carbon Society ได้อย่างยั่งยืน ตามนโยบาย 30@30 ของการผลิตรถ ZEV


ภายในงาน “TOUCH THE FUTURE” ได้มีการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น โดยรุ่นที่จะวางจำหน่ายภายในประเทศไทย คือ Deepal S07 (SUV) และ Deepal L07 (Sedan) ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ภายในงาน Motor Expo 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566 นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

 

ที่มา : CHANGAN Thailand และ BOI

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้