X

“สลีค อีวี” ดึงเทคโนโลยีจีมูลค่าลงทุน 4,500 ล้าน หนุนตั้งฐานผลิตในไทย เตรียมจับมือบริษัทแบตเตอรี่ระดับโลกตั้งโรงงานในไทย

Last updated: 22 พ.ย. 2566  |  490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“สลีค อีวี” ดึงเทคโนโลยีจีมูลค่าลงทุน 4,500 ล้าน หนุนตั้งฐานผลิตในไทย เตรียมจับมือบริษัทแบตเตอรี่ระดับโลกตั้งโรงงานในไทย

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแข่งเดือด “สลีค อีวี” ดึงเทคโนโลยีจีนมูลค่าลงทุน 4,500 ล้าน หนุนตั้งฐานผลิตในไทย เตรียมจับมือบริษัทแบตเตอรี่ระดับโลกตั้งโรงงานในไทย ชูเป้าเป็นโรงงานผลิตและประกอบแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์อีวีครบวงจร หวังคว้ายอดขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอันดับ 1 ภายในปี 2569

สลีค อีวี (SLEEK EV) เปิดแผนงานโซลูชันกระบวนการผลิตประกอบชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์อีวีล้ำสมัย ปลอดภัย และประสิทธิภาพสูงโชว์แผนร่วมงานกลุ่มบริษัทชั้นนำและเทคโนโลยีการผลิต Mass Production จากประเทศจีน ระบบการขับเคลื่อนออกแบบโดยคนไทยและสิงคโปร์ ชูเป้าเป็นโรงงานผลิตและประกอบแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์อีวีครบวงจร ปรับต้นทุนการผลิตสร้างโอกาสยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเตรียมจัดตั้งโรงงาผลิตแบตเตอรี่ครบวงจรภายใน 3 ปี พร้อมรับสิทธิ์ส่งเสริมการลงทุน BOI

สลีค อีวี ผู้นำเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติ ไทย-สิงคโปร์เตรียมนำเทคโนโลยีการผลิตจากประเทศจีนมาใช้ในการผลิตโครงสร้างมอเตอร์ไซค์ประกอบกับเทคโนโลยีชุดขับเคลื่อนที่ออกแบบโดยทีมวิศวกรคนไทยและสิงคโปร์ รองรับรูปแบบการใช้งานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและแนวทางต่อพลังงานทางเลือก ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยนวัตกรรมชั้นสูงและเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อร่วมขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ ตั้งเป้าจัดตั้งโรงงานผลิตประกอบชิ้นส่วนให้มศักยภาพสูงรองรับความต้องการผู้บริโภคในประเทศและส่งออกในอนาคต

ทั้งนี้หลังได้รับการส่งเสริมเต็มรูปแบบจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)บริษัทยังเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตรวมถึงโครงการจัดตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี อีกด้วย


กันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลีค อีวีจำกัด กล่าวว่าเพื่อตอบรับการแข่งขันดุเดือดในตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบัน บริษัทเร่งแผนงานสร้างศักยภาพรอบด้าน คว้าโอกาสสำคัญจากกลุ่มพันธมิตรและเทคโนโลยีจากประเทศจีนการเข้ามารองรับการทำงานในด้านการทำโครงสร้างของรถมอเตอร์ไซค์เสริมด้วยองค์ความรู้ด้านการผลิต Massive Production มีมูลค่าการลงทุนราว 4,500 ล้านบาทในระยะเวลา 5 ปี จัดตั้งโรงงานสำหรับกำลังการผลิตโครงสร้างมอเตอร์ไซค์อีวี 2,000 คันต่อเดือน นำเทคโนโลยี โมเดลการผลิตเทียบเท่ากับมาตรฐานระดับสากลและ ตั้งเป้าเป็นโรงงานผลิตที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และประสิทธิภาพสูง

ขณะที่ในด้านปัจจัยการผลิต และสิทธิประโยชน์ BOI ที่บริษัทได้รับเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานั้นส่งผลต่อต้นทุนและราคาจัดจำหน่ายที่สามารถปรับลดลงเพื่อผู้บริโภค อีกทั้งการสนับสนุนที่ได้รับมายังเป็นปัจจัยต่อการแข่งขันกับคู่แข่งทั้งในประเทศและทั่วโลกในอนาคตอีกด้วย

ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบันมียอดจดทะเบียนสะสมรวม 25,000 คัน คาดปีหน้าโตอีกราว 100% จากผู้ประกอบการและผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่มีมากกว่า 20 ราย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย สลีคอีวีมุ่งชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพของแบตเตอร์รี่ และชุดขับเคลื่อนใหม่ SLEEK Power Train 1.0 มีการรันตีแบตเตอรี่ อายุการใช้งาน 5 ปี หรือต่อการชาร์ต 2,000 ครั้ง อีกทั้งยังจะมีการประกาศการจับมือกับบริษัทแบตเตอรี่ระดับโลกในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้จัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพียงรายเดียวที่มีการบริการตรวจเช็คระยะการขับขี่ ซึ่งจะสามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และเตรียมขยายครบทุกจังหวัด 77 โชว์รูมและศูนย์บริการในปลายปีหน้า

“สลีค อีวี ตั้งเป้ายอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี2569 พร้อมด้วยกำลังการผลิตราว 2,000 คันต่อเดือน ขยายตลาดและการลงทุนไปยังประเทศในภูมิภาค อาทิ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย พร้อมอัตราการเติบโต100% ต่อปี รวมไปถึงการต่อยอดการเติบโตธุรกิจด้วยการจับมือพาร์ทเนอร์ที่เป็นธนาคารกรุงศรีและกลุ่มบริษัทในเครือ PTT OR” กันตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.sleekev.com ,

www.facebook.com/sleekelectricvehicle/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้