X

ZEEHO เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 3 รุ่น ตั้งเป้ายอดขาย 2 พันคันภายในปี 2567

Last updated: 26 ต.ค. 2566  |  1586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ZEEHO เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 3 รุ่น ตั้งเป้ายอดขาย 2 พันคันภายในปี 2567

CFMOTO ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์จากจีน จับมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ เปิดตัว ZEEHO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง พร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น AE6+ , AE8+ และ AE8 S+  ตั้งเป้ายอดขายในไทย 2,000 คัน ภายในปี 2567

ZHEJIANG CFMOTO POWER ผู้ผลิตจักรยานยนต์ รถ ATV และ UTV ชั้นนำของโลก และเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO (ซีโฮ่) ได้แต่งตั้งให้ บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและประกอบ (ภายใต้การควบคุมคุณภาพจาก CF MOTO) รวมทั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO  อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย



ล่าสุดได้ร่วมกันเปิดตัวรถจักรยานยนต์ EV ในประเทศไทยครั้งแรกพร้อมกัน 3 รุ่น คือ AE6+ , AE8+ และ AE8 S+ ในงาน ZEEHO LAUNCH DAY ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2566 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าบริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าจากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และลดมลพิษ โดยมีการออกมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าผ่านหลายหน่วยงานอย่างเช่น บีโอไอ กรมสรรพสามิต กรมศุลกากร ที่มุ่งผลักดันในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต และการประกอบยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน ส่งผลให้ตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างรวดเร็ว



กลุ่มบริษัทพยัคฆ์ เพาเวอร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและจัดหาโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ออกแบบโซลาร์รูฟท็อป และเป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้ง EV Charger ของเดลต้า อิเลคโทรนิคส์ มองเห็นโอกาสจากการที่รัฐบาลมุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น EV Hup จึงได้ขยายธุรกิจสู่ยานยนต์ไฟฟ้า โดยการก่อตั้ง PAYAK MOTOR ขึ้นมาเพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CFMOTO ในการทำตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยเป็นผู้นำเข้า ประกอบ และจัดหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ ZEEHO อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย



“ZEEHO มีจุดเด่นตรงที่เป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ มีประสิทธิภาพสูง มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว เท่ สะดุดตา ออกแบบโดย KISKA สตูดิโอออกแบบจักรยานยน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้มีความคล่องตัว และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ครบทุกความต้องการ ทั้งในด้านดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ มีสมรรถนะ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันได้มีการจำหน่ายไปแล้วกว่า 1 ล้านคัน ใน 100 ประเทศทั่วโลก



นายพุทธพงศ์ สมใจ Zeeho Product Advisor บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด ได้เปิดเผยรายละเอียดของจักรยายนต์ไฟฟ่ารุ่น AE+6 ว่ามีขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 2,500 วัตต์ สามารถส่งกำลังสูงสุดที่ 5,500 วัตต์ รุ่น AE8+ และ AE8 S+ มีขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 5,000 วัตต์ สามารถส่งกำลังสูงสุดได้ถึง 12,500 วัตต์ มาพร้อมกับระบบเบรก BOSCH ABS plus Brembo Caliper มีอัตราเร่ง 0-50 กม. ใน 2.6 วินาที ความเร็วในการขับขี่ 100+ กม./ชม. ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ประมาณ 120-140 กม.



จักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น มีโหมดขับขี่ทั่วไป 3 โหมด คือ ECO MODE เน้นประหยัดพลังงาน STREET MODE โหมดขับขี่ปกติ และ SPORT MODE ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือรุ่น AE8+ และ AE8 S+ ยังมี BOOST MODE สำหรับใช้ในจังหวะเร่งแซง สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 110 กม./ชม.



การออกแบบและการผลิตให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย มีระบบเบรก ABS ทั้งหน้า-หลัง และปั๊มเบรก Brembo เป็นการสร้างสรรค์ภายใต้หลักปรัชญา “Life Amplified” ที่ไม่ได้คำนึงเฉพาะการเดินทางเท่านั้น หากแต่ยังสะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายผ่าน ZEEHO APP พร้อมทั้งระบบ Cruise control at reverse กุญแจสมาร์ทคีย์การ์ด ฯลฯ นอกจากนี้ในส่วนของแบตเตอรี่ที่พัฒนาโดย ATL นั้น ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับยานยนต์จาก UN Regulations มีอายุการใช้งานในการชาร์จสูงถึง 2,500 รอบ


แผนธุรกิจและแผนการตลาด

ทางด้านการตลาด ประธานเจ้าหน้าบริหาร พยัคฆ์ เพาเวอร์ เปิดเผยว่าหลังจากออกบูธในงาน ZEEHO LAUNCH DAY ในปีนี้จะมีการออกบูธที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ในวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2566 และออกบูธในงาน Motor Expo 2023 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2566 โดยจะมีการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ รุ่น AE6+ ราคา 85,000 บาท รุ่น AE8+ ราคา 137,500 บาท และรุ่น AE8 S+ ราคา 149,900 บาท พร้อมมอบของสมนาคุณ มูลค่ากว่า 10,000 บาท และในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 จะมีจักรยานยนต์รุ่น CITY SPORT เข้ามาจำหน่ายอีก 1 รุ่น



หลังจากงานเปิดตัวในครั้งนี้ จนถึงปลายปี 2567 รวมระยะเวลาประมาณ 14 เดือน บริษัทตั้งเป้าหมายการขายที่ 2,000 คัน ปัจจุบันมีตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งแล้ว 2 ราย มีศูนย์บริการใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ คือ กรุงเทพฯ ปทุมธานี เชียงใหม่ พิษณุโลก มหาสารคาม อุบลราชธานี และนครราชสีมา โดยในกรุงเทพฯ มีอยู่ 2 แห่งที่บางนา และเซียร์รังสิต ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 จะมีตัวแทน 20 ราย และขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 80 ราย ภายในปี 2567



นอกจากนี้ พยัคฆ์ มอเตอร์ ได้จับมือร่วมกับ Api Tech ศูนย์ซ่อมรถทั้งจักรยานยนต์ไฟฟ้าและน้ำมัน ที่มีเครือข่ายร้านค้าให้บริการซ่อมบำรุงจักรยานยนต์ทั่วประเทศ และสร้างทีม EV Man ในการช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับผู้ใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO ทั่วประเทศ 76 จังหวัด โดยสามารถเข้าไปใช้บริการร้านซ่อมจักรยานยนต์เหล่านี้ได้อย่างมั่นใจ โดยมีแผนจะมีศูนย์บริการทั้งจากการร่วมมือกับตัวแทนจำหน่าย และ พันธมิตร Api Tech มากกว่า 100 แห่งภายในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้