X

Tesla อัพเดทแอพฯใหม่เวอร์ชัน 4.24.0 ให้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงด้วย Apple Shortcuts

Last updated: 28 ส.ค. 2566  |  587 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tesla อัพเดทแอพฯใหม่เวอร์ชัน 4.24.0 ให้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงด้วย Apple Shortcuts

การอัปเดตล่าสุดของแอพฯ Tesla เป็นเวอร์ชัน 4.24.0 ทำให้เจ้าของรถสามารถใช้ Siri สั่งการด้วยเสียงเพื่อควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆของรถได้ด้วยระบบทางลัดอัตโนมัติใหม่ของ Apple Shortcuts

เจ้าของ Tesla ที่ใช้ iPhone สามารถใช้ Siri เพื่อเรียกใช้การทำงานของ Apple Shortcuts โดยไม่ต้องใช้แอพพิเคชั่นอื่นที่ต้องจ่ายค่าบริการ การอัปเดตล่าสุดของแอป Tesla เวอร์ชัน 4.24.0 ระบุว่า "การเข้าถึงระบบควบคุมรถและสภาพอากาศจาก Apple Shortcuts”



หากต้องการใช้งาน Siri สิ่งที่คุณต้องทำคือเรียกใช้ผู้ช่วยดิจิทัลของ Apple และพูดชื่อฟังก์ชั่นที่ต้องการใช้งาน มันอาจจะยุ่งยากนิดหน่อยในช่วงเริ่มต้นใช้งานใหม่ๆ เพราะคุณต้องจำชื่อฟังก์ชั่นนั้นๆได้ และทำซ้ำคำต่อคำ แต่อย่างน้อยที่สุดเจ้าของ Tesla น่าจะได้รับสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมหลังจากคุ้นเคยกับการใช้งานแล้ว

คุณสามารถใช้การสั่งงานด้วยเสียงเพื่อควบคุมโหมดต่างๆ เช่น โหมดสุนัข ปิด-เปิดกระจก ปรับระดับเสียงบรรดามีเดียต่างๆ  หรือตั้งค่ากำหนดขีดจำกัดการชาร์จ...ทั้งหมดนี้ทำได้โดยใช้เสียงของคุณ (หลังจากที่คุณตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติใน Apple Shortcuts)

นี่คือรายการที่ใช้งานได้

โหมดสุนัข

ปรับสภาพรถ

เซ็ทตำแหน่งที่นั่งและระดับความร้อนของเบาะ

ตั้งอุณหภูมิ

เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

ตั้งค่าปริมาณการรับสื่อ

การทดสอบระดับมลพิษ

ปิด Windows ทั้งหมด

เปิดไฟแฟลช

บีบแตร

ล็อก/ปลดล็อก

เปิด/ปิดพอร์ตชาร์จ

เปิด/ปิดประตู (เฉพาะรุ่น X)

เปิด/ปิดฝากระโปรงหลัง

โหมดยาม

กำหนดวงเงินค่าใช้จ่าย

เริ่ม/หยุดการชาร์จ

โหมดแคมป์

ละลายน้ำแข็ง

 

ที่มา : THE Verge

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้