X

SUSCO จับมือ AMR รุกธุรกิจให้บริการเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Last updated: 16 ส.ค. 2566  |  950 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SUSCO จับมือ AMR รุกธุรกิจให้บริการเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

SUSCO ร่วมกับ AMR ตั้ง” ซัสโก้ บียอนด์” บริษัทร่วมทุน รุกธุรกิจให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ประเดิมให้บริการที่เกาะสมุย ตั้งเป้าให้บริการ 200 คัน 10 จุดให้บริการ

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร และนายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด (บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100%) (SUSCO) ร่วมกับ นายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางวาสนา นาคถาวร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ จากบริษัท เอเอ็มอาร์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ลงนามในสัญญาร่วมทุนในนามบริษัท เอเอส มาชาร์จ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด กล่าวในโอกาสลงนามในครั้งนี้ว่า นอกจากธุรกิจด้านพลังงานที่ SUSCO เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันแล้วนั้น ปัจจุบันยังมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนขายรถยนต์ไฟฟ้า หรือ การลงทุนกับ AMR ผู้ดำเนินธุรกิจบริการงานวิศวกรรมแบบครบวงจรที่มุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด ระบบสาธารณูปโภค และระบบเมืองอัจฉริยะ ทำธุรกิจให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมศูนย์ซ่อมบำรุง และให้บริการเรื่องสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วย

แผนงานในระยะแรก จะเริ่มต้นให้บริการในพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากเป็นเกาะที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นจำนวนมาก ซึ่ง SUSCO มีสถานีบริการน้ำมันอยู่จำนวน 4 แห่ง สามารถใช้เป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้าได้

ด้านนายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (AMR)  กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองบริษัทมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งตอกย้ำการส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกาะสมุย ถือเป็นพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ เป็นที่รู้จักทั่วโลก ในทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เชื่อว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจในทุก ๆ ด้าน

สำหรับ AMR ได้นำ “มาชาร์จ แพลตฟอร์ม” (MaCharge) มาต่อยอดในการให้บริการที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า การจัดการสถานีสลับแบตเตอรี่และข้อมูลการใช้งาน พร้อมตั้งเป้าการให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 200 คัน และมีสถานีสลับแบตเตอรี่ MaCharge จำนวน 10 จุดบริการ ขณะเดียวกัน ทาง SUSCO เองก็มีสถานีบริการน้ำมัน 4 แห่ง ที่อยู่ในทำเลศักยภาพ ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดให้บริการได้ครอบคลุมทั้งเกาะสมุยอย่างแน่นอน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้