X

Jeep Wrangler 4xe 2024 plug-in hybrid แบตเตอรี่ 400 โวลต์ มอเตอร์แฝด 375 แรงม้า ขับน้ำมัน+ไฟฟ้า 595 กม.

Last updated: 28 Aug 2023  |  957 Views  | 

Jeep Wrangler 4xe 2024 plug-in hybrid แบตเตอรี่ 400 โวลต์ มอเตอร์แฝด 375 แรงม้า ขับน้ำมัน+ไฟฟ้า 595 กม.

เมื่อถนนทุกสายมุ่งสู่ EV แม้แต่ค่ายรถออฟโรดในตำนานอย่าง JEEP ก็ขยับตัวมาเล่นในตลาดนี้แล้วพักใหญ่...

จากสัญลักษณ์ “4X4” ที่บ่งบอกความเป็นรถออฟโรด

“4Xe” ก็บ่งบอกว่าจี๊ปก้าวสู่วงการยานยนต์ไฟฟ้าไปแล้วครึ่งค่อนตัว

นาทีนี้อาจจะยังเป็นแค่ “ปลั๊ก-อิน ไฮบริด” (PHEV) อีกไม่นานคงได้เห็นเวอร์ชั่นไฟฟ้า 100% ให้ลุยกัน...  

Jeep Wrangler 4Xe เวอร์ชั่นปี 2024  ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งภายในและภายนอก คนที่ไม่ได้จงรักภักดีกับแบรนด์นี้ก็อาจจะไม่เห็นการปรับแต่งใหม่ๆ แต่สำหรับสาวกจี๊ปพันธุ์แท้ก็จะสังเกตุเห็นการรีมิกซ์เล็กๆน้อยๆของกระจังหน้าเจ็ดช่องสุดคลาสสิก และไฟดวงกลมซึ่งเป็นจุดเด่นของ Wrangler



ขุมกำลังของ Wrangler 4Xe  ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังเป็นการทำงานผสมผสานการทำงานของเครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตร กับระบบปลั๊กอินไฮบริดขนาด 100 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุด 375 แรงม้า และแรงบิด 470 ปอนด์-ฟุต ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4x4



ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 400 โวลต์ ความจุ 17 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนๆได้ไกลประมาณ 22 ไมล์ หรือประมาณ 33.6 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำความเร็วเฉลี่ยขณะใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 49 ไมล์ต่อชั่วโมง ติดตั้งถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ 17.2 แกลลอน ระยะทางการขับขี่รวม น้ำมัน+ไฟฟ้า อยู่ที่ 370 ไมล์ หรือประมาณ 595 กิโลเมตร



การชาร์จ Wrangler 4xe สายชาร์จระดับ 1 ที่ให้มาจะชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มภายใน 12 ชั่วโมง ในขณะที่เครื่องชาร์จ Jeep® Branded Level 2 Charger (Disclosure7) สามารถชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มได้ในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง



ภายในของ Wrangler 4xe จะมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัส Uconnect 5 ขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Wrangler พร้อมการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto แน่นอนว่าเป็นการอัพเกรดที่น่ายินดีสำหรับผู้ขับขี่ Wrangler



สิ่งใหม่สำหรับเวอร์ชั่นปี 2024 คือ Jeep 4xe Power Box ซึ่งเป็นระบบอินเวอร์เตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ 120 โวลต์ที่เพิ่มช่องจ่ายไฟ NEMA 5-15 สี่ช่องให้กับห้องโดยสาร โดยใช้พลังงานร่วมกัน 30 แอมป์ Power Box จะช่วยให้ผู้ขับขี่ Wrangler PHEV สามารถชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แท็บเล็ตและแล็ปท็อป และเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว



สำหรับการปรับแต่งช่วงล่าง Jeep ได้ทำการยกสูง Wrangler Willys 4xe ขึ้นอีก 10.1 นิ้ว พร้อมติดตั้ง limited-slip rear differential นอกเหนือจากรุ่นปกติ พร้อมเพลาจาก Dana เพื่อรองรับการลุยอย่างเต็มพิกัด ใส่ยาง Mud-terrain และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Selec-Trac full-time four-wheel drive



ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

ถุงลมนิรภัยด้านหน้าคนขับ

ถุงลมนิรภัยด้านหน้าผู้โดยสาร

ถุงลมนิรภัยเหนือศีรษะ

คานกันกระแทกด้านข้าง

เข็มขัดนิรภัยแบบปรับระดับความสูงได้ด้านหน้า พร้อมตัวดึงเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ

ระบบเบรก เอบีเอส 4 ล้อ พร้อมระบบช่วยเบรก

เสถียรภาพทางอิเล็กทรอนิกส์

ระบบควบคุมการทรงตัวพร้อมระบบป้องกันการหมุน

การบรรเทาผลกระทบการชนกันข้างหน้า

เซ็นเซอร์จอดรถ

กระจกมองข้างแบบนูน-ด้านคนขับ

กระจกมองข้างแบบนูน-ด้านผู้โดยสาร

 eep ยังไม่ได้ประกาศราคาแบบเฉพาะเจาะจง แต่รุ่นใหม่น่าจะมีราคา 55,330 ดอลลาร์ในอเมริกา (เฉพาะรุ่น 4 ประตู) ถูกลงประมาณ 1,000 ดอลลาร์

นอกเหนือจากการประกาศอัปเดตข้อมูลรถใหม่แล้ว Jeep ยังยืนยันเป้าหมายในการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (รวมถึงรถยนต์ไฮบริด รถปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่ไฟฟ้า 100%) เพิ่มขึ้นเป็น 50% ภายในปี 2568 โดยยอดขายรถจี๊ปทั้งหมดที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะเกิดขึ้นภายในปี 2573

ทดลองสถานีชาร์จจากโซลาร์เซลล์

ที่มา : Jeep

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้