X

Acura โชว์ดีไซน์สุดล้ำของ EV แห่งอนาคตหลังเปิดตัว Acura ZDX Type S ขุมกำลังมอเตอร์แฝด 500 แรงม้า

Last updated: 28 Aug 2023  |  650 Views  | 

Acura โชว์ดีไซน์สุดล้ำของ EV แห่งอนาคตหลังเปิดตัว Acura ZDX Type S

Acura ทำให้คาบสมุทรมอนเทอเรย์เป็นสถานที่แบ่งปันวิสัยทัศน์การออกแบบผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตอีกครั้งในงาน Monterey Car Week ที่เมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อ 18 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

เป็น “เซอร์ไพรส์” ที่เกิดขึ้นหลังการเปิดตัวรถไฟฟ้า 100% 2 รุ่นย่อย all-electric ZDX และ ZDX Type S ปี 2024 ไปทั่วโลก ซึ่ง Acura ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบแนวทาง Electric Vision คาดไม่ถึงด้วยผลงานสร้างสรรค์ของ Acura Design Studio ในลอสแอนเจลิส จากการออกแบบอันน่าทึ่ง สัดส่วนอันน่าตื่นเต้น พื้นผิวแบบไดมอนด์คัท และแสงสีเขียวนีออนอันโดดเด่น



"ทีมออกแบบของ Acura ในลอสแองเจลิสกำลังฝันถึงอนาคตของยุค EV" Dave Marek ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Acura กล่าว "รูปลักษณ์ล่าสุดของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนในสตูดิโอของเราก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆที่เคยมีอยู่ และเราต้องการแบ่งปันความสนุกนี้กับแฟนๆของ Acura"



ก่อนหน้านั้น ACURAเปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรกของค่าย เวอร์ชั่นปี 2024 ทั้ง ZDX และ ZDX Type S ซึ่งเป็นรถ SUV สมรรถนะสูงที่จะออกจำหน่ายต้นปีหน้า

Acura ZDX A-Spec จะมาพร้อมมอเตอร์เดี่ยว ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 102 kWh วิ่งได้ระยะทาง 523 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง


ส่วน Acura ZDX Type S ติดตั้งมอเตอร์แฝด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ all-wheel drive ให้กำลังสูงสุด 500 แรงม้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 102 kWh วิ่งได้ระยะทาง 463 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ทั้ง 2 รุ่นรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC Charger) ด้วยกำลังไฟสูงสุด 190 kW ซึ่งทำให้การชาร์จเพียง 10 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดกว่า 130 กม.



Acura ZDX มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ฐานล้อค่อนข้างยาว ด้านหน้ามีไฟ Daytime Running Light ไฟหน้าดีไซน์เป็น Jewel Eye LED และกระจังหน้าแบบ Diamond Pentagon ลวดลายไดมอนด์คัทแบบ 3 มิติ และติดตั้งระบบไฟเรืองแสงเพิ่มความโดดเด่น


Acura ZDX มาในสีฟ้า Double Apex Blue Pearl ส่วนรุ่น Type S มาในสีเหลือง Tiger Eye Pearl

Acura ZDX A-Spec ใส่ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว และ Acura ZDX Type S มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว พร้อมยางไซส์ 275/40ZR22


มิติตัวรถ 5,022 x 1,956 x 1,636 มม. ระยะฐานล้อ 3,094 มม.

ตัวรถมีการออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง แบบ 50:50 โดยรุ่น Type S มีการอัปเกรดช่วงล่างเป็นแบบถุงลม เพื่อเน้นสมรรถนะการขับขี่ รวมถึงติดตั้งชุดเบรกคู่หน้ามาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีเหลืองเด่นสะดุดตาแบบ 6 ลูกสูบจาก Brembo พร้อมจานขยายใหญ่กว่าเพื่อการหยุดรถที่มีประสิทธิภาพสูง


ภายในมาพร้อมเส้นสายการออกแบบที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ชุดหน้าจอความละเอียดสูง 2 หน้าจอ ประกอบด้วยหน้าจอมาตรวัดขนาด 11 นิ้ว และหน้าจอสัมผัส infotainment ขนาด 11.3 นิ้ว โดยทั้งหมดนี้ทำงานผ่านระบบช่วยเหลือจาก Google Assistant พร้อมติดตั้งระบบแผนที่จาก Google Maps ที่เพิ่มเติมฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสถานีชาร์จ รวมไปถึงการอุ่นแบตเตอรี่ให้ร้อนอัตโนมัติก่อนที่จะถึงสถานีชาร์จ และติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย


นอกจากนี้ Acura ZDX EV ยังติดตั้งเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก Bang & Olufsen ลำโพง 18 ตัว มีลำโพง Subwoofer เพื่อเพิ่มพลังเสียงเบสอีก 1 ลำโพง


ระบบความปลอดภัยของ Acura ZDX จะมาพร้อมกับชุด Acura Watch Safety Suite โดยถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อมีคนเดินผ่านท้ายรถ ระบบเตือนวัตถุในมุมอับสายตาพร้อมช่วยควบคุมรถในการหลีกเลี่ยงการชน ในขณะที่รุ่น Type S จะถูกอัปเกรดเป็นระบบ Acura Watch 360+ ที่สามารถทำให้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ทั้งหมด ทำงานร่วมกันในรูปแบบระบบการขับขี่อัตโนมัติ



Acura ZDX มีแผนทำการตลาดในช่วงต้นปี 2024

 

ที่มา :  Acura newsroom

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้