X

นับถอยหลังเปิดตัว New Volvo EX30 รถไฟฟ้าไซส์เล็กสเป็คไม่ธรรมดา ครั้งแรกในไทย 8 ก.ย. 2566 นี้

Last updated: 28 Aug 2023  |  661 Views  | 

วอลโว่ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว New Volvo EX30 รถไฟฟ้าไซส์เล็กสเป็คไม่ธรรมดาเป็นครั้งแรกในไทย

วอลโว่ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว New Volvo EX30 รถไฟฟ้าไซส์เล็กสเป็คไม่ธรรมดาเป็นครั้งแรกในไทย ที่ MGI Hall , Show DC ชั้น 6 ในวันที่ 8-9 ก.ย. 2566 นี้

เว็บไซต์วอลโว่ระบุว่า EX30 ใหม่เป็นการกลั่นกรองสิ่งที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดของ Volvo Cars ให้กลายมาเป็นรถยนต์ SUV ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบขนาดเล็กสำหรับยุคใหม่


EX30 Pure Electric ได้รับการออกแบบให้มีคาร์บอนฟุตปรินท์ต่ำที่สุดในบรรดารถยนต์ Volvo ทุกรุ่นที่เคยมีมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการบริหารจัดการกับการปล่อยมลพิษตลอดขั้นตอนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำและวงจรการใช้งานของ Volvo EX30 จนสามารถลดปริมาณรอยเท้าคาร์บอน (Carbon footprint) โดยรวมของการขับขี่มากกว่า 200,000 กม. ให้ลดลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่น C40 และ XC40 ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ถือเป็นย่างก้าวที่ดีสู่เป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมต่อรถยนต์หนึ่งคันลง 40 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปี พ.ศ.2561 ถึง พ.ศ.2568


EX30 เปิดตัวแบบเวิล์ดไวด์ทั่วโลกไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยเปิดให้พรี-ออเดอร์ในบางประเทศ และทำตลาดเฉพาะช่องทางออนไลน์ตามไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายหลักที่โตมากับโลกออนไลน์

การเปิดตัวครั้งนั้นวอลโว่ใช้กลยุทธการตลาดดึงความสนใจด้วยการปล่อยชอตเด็ดด้านข้างของ VOLVO EX30 ก่อนวันเปิดเต็มตัว แบบค่อยๆแพลมให้เห็นรูปร่างหน้าตาของเจ้า Volvo EX30 ทีละนิดทีละหน่อยแบบยั่วๆให้อยากติดตาม แต่ก็มาในขนาดที่เล็กจิ๋วซะจนต้องใช้แว่นขยายส่องดูยังกะส่องพระ

การเปิดตัวในไทยครั้งนี้ก็ใช้ลูกเล่นเดียวกัน แต่ชัดกว่าหน่อย เอาน่า...รอวันที่ 8 กันยาก็ได้เห็นคันจริงกันเต็มๆตาแล้ว...

 
ที่มา : VOLVO Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้