X

เทสลาเปิดสถานี TESLA Supercharger ใหม่! ที่ มาร์เช่ ทองหล่อ จัดเต็ม 8 หัวชาร์จ

Last updated: 4 Oct 2023  |  1368 Views  | 

เทสลาเปิดสถานี TESLA Supercharger ใหม่! ที่ มาร์เช่ ทองหล่อ จัดเต็ม 8 หัวชาร์จ

เพิ่งเปิดตัว TESLA CENTER BANGKOK ศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทยไปหยกๆเมื่อวานนี้ (4 ส.ค. 2566) วันนี้ (5 ส.ค. 2566) เทสลา ประเทศไทย ยังมีข่าวดีต่อเนื่อง กับการเปิดตัวสถานี Supercharger เพิ่มอีกแห่งที่ มาร์เช่ ทองหล่อ (Marche Thonglor) มีหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW ไว้บริการ 8 หัวชาร์จ บริเวณ ชั้น B1 เสา A15-A16 เปิดให้ชาร์จตลอด 24 ชั่วโมง

Tesla เปิดสถานี Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดย Tesla มีเป้าหมายที่จะเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งในประเทศไทยภายในปี 2566 และจะขยายเครือข่ายทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด



เทสลาตั้งเป้าขยายสถานีแห่งแรกนอกกรุงเทพฯภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยเปิดสถานี Supercharger แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เป็นสถานีซูเปอร์ชาร์จขนาดใหญ่และมีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดใน SouthEast Asia ด้วยหัวชาร์จ 12 หัวชาร์จ นอกจากนี้ยังมี Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จสำหรับสายชิล เปิดให้บริการที่ลานจอดรถยนต์ ชั้น 6

ตามมาติดๆด้วยการเปิดสถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ มีหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 จำนวน 8 หัวชาร์จให้บริการ บริเวณลานจอดรถประตูทางเข้า GATE G

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมก็จับมือกับเครือเซ็นทรัลเปิดตัวสถานี Supercharger เพิ่มอีกแห่งที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว จัดหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที ให้ 11 หัวชาร์จ ที่ลานจอดรถชั้น 3 ของห้าง

Tesla เป็นเจ้าของและผู้บริหารจัดการเครือข่ายการชาร์จเร็วระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด โดยมีจุดให้บริการ Supercharger กว่า 45,000 แห่งทั่วโลก โดยสถานี Supercharger จะตั้งอยู่บนเส้นทางหลัก ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ

Supercharger ของเทสลาให้บริการด้วย Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟสูงสุด 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที สามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้อีกกว่า 308 กิโลเมตร เนื่องจากไม่จำเป็นต้องชาร์จให้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ การแวะชาร์จแต่ละครั้งจึงสะดวกสบายและใช้เวลาไม่นาน รวมทั้งตัวรถเทสลาเองมีฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิล่วงหน้าให้กับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติทำให้การชาร์จเป็นไปอย่างรวดเร็ว

สถานีซูเปอร์ชาร์จของเทสลาจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ใช้รถ Tesla เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไขคือ

- ต้องเป็นรถยนต์ยี่ห้อ Tesla เท่านั้น

- สามารถเข้าจอดชาร์จได้เลย โดยใช้อุปกรณ์เสียบเข้ากับตัวรถ

- กรณีชาร์จเต็ม จะมีแอพเตือนไปที่โทรศัพท์ของลูกค้าให้มานำรถออกภายใน 15 นาที

- กรณีไม่นำรถออกภายในเวลาที่กำหนด จะคิดค่าบริการอยู่ที่นาทีละ 24 บาท

ที่มา : เทสลา ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้