X

ออเดอร์กระบะ EV พุ่ง PLANET ส่งมอบให้ ทีพีไอ โพลีน เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

Last updated: 16 ต.ค. 2567  |  56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออเดอร์กระบะ EV พุ่ง PLANET ส่งมอบให้ “ทีพีไอ โพลีน” เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

PLANET ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) สำหรับขนส่งสินค้าให้ “ทีพีไอ โพลีน” เพิ่มขึ้น 17 คัน มุ่งเดินหน้าใช้พลังงานสะอาดตามเป้าหมายก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน เผยรถไฟฟ้ากระแสตอบรับดี เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนองค์กรธุรกิจต่างๆ สู่เป้าหมาย Net Zero ด้วยการใช้รถ EV

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ผ่านบริษัทย่อย แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการตอบรับที่ดี ล่าสุด ได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ให้กับ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือTPIPL เพิ่มเติม เพื่อใช้ในกิจการขนส่งสินค้า และรักษาสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีเป้าหมายนำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน


“ที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าสู่การมีส่วนในการช่วยลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง และยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายมุ่งเน้นพลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจของ ทีพีไอ โพลีน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ในปี 2043 ซึ่งการเปลี่ยนรถสัปดาปมาเป็นรถEV สำหรับใช้ในการขนส่งสินค้า ถือเป็นหนึ่งในหลายแนวทางที่มีการดำเนินการกันอย่างต่อเนื่อง ” นายประพัฒน์กล่าว

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่กำลังพยายามทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ ซึ่งหนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคือการนำรถไฟฟ้า EV มาใช้แทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เนื่องจากการเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า EV ไม่เพียงช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและเสียงรบกวนในเขตเมือง รถ EV สามารถช่วยองค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว และมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาต่ำกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้ยังเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

ด้านนายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่บริษัทนำมาทำตลาดในประเทศไทย ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ต้องการลดต้นทุน และได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูง ทำให้เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของ บมจ. ทีพีไอ โพลีน ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งมอบไปแล้วจำนวน 30 คัน และล่าสุดส่งมอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 17 คัน


ที่มา : แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้