X

ตลาดมอเตอร์ไซค์ EV คึกคัก! Aionex เปิดเกมส่ง KYMCO S7 แบตฯ 7,600 วัตต์ วิ่งไกล 155 กม./ชาร์จ ลงสนาม

Last updated: 14 ต.ค. 2567  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บรรยากาศอีเวนท์โชว์ตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า KYMCO รุ่น S7

ค่าย Aionex ในเครือ ปตท. ประกาศเปิดตัว KYMCO S7 ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ขน่าด 7,600 วัตต์ เดินทางได้ไกล 155 กิโลเมตร/ชาร์จ บุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมเปิดตัว Flagship store และสถานีสลับแบตเตอรี่ Ionex ตามแผนสร้างระบบนิเวศจักรยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ที่ สามย่าน มิตรทาวน์ ชั้น G หน้า Tim Hortons วันที่ 11-13 ตุลาคม นี้

บริษัท เอไอออเนกซ์ จำกัด (Aionex) เปิดสำนักงานใหญ่ในไทยไปเมื่อปลายเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ตั้งเป้าเป็นผู้ส่งออกเทคโนโลยีจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ภูมิภาคอาเซียน หลังจากเตรียมความพร้อมเฉียดครึ่งปีก็เริ่มปฏิบัติการบุกตลาดด้วยการเปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ KYMCO รุ่น S7 ทำตลาดเป็นรุ่นแรก



S7 เป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์นักเดินทางโดยเฉพาะ ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 7,600 วัตต์ที่ช่วยให้สามารถเดินทางไกลได้ถึง 155 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง มาพร้อมระบบขับขี่ไร้กุญแจ เปิด-ปิดผ่าน Ionex Smart Application และไฟหน้า LED แบบ Fisheye เสริมด้วย ABS Dual Disc brake ทั้งล้อหน้าและล้อหลังเพิ่มความปลอดภัย และมีลูกสูบเบรก 3 ตัวช่วยยกระดับความปลอดภัย เสริมการควบคุมรถในขณะเร่งเครื่องเพื่อไต่ขึ้นพื้นที่สูงชันให้เสถียรยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ S7 ยังมีระบบ Fast POWER+ ช่วยเพิ่มอัตราเร่งเพิ่มพลังในการขับไต่ขึ้นที่สูงในสัมผัสเดียว โดยมีตัวควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยจัดการการจ่ายพลังงานให้กับเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองทุกรูปแบบการขับขี่ด้วยนวัตกรรมประหยัดพลังงาน มีที่เก็บของใต้เบาะความจุ 27 ลิตร สามารถจุของได้มากขึ้น มาพร้อมมือจับท้ายรถดีไซน์เพรียวลม และหน้าจอแสดงผลแบบ LED

มี 3 สีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ ได้แก่ Light Tech Silver , Deep Ocean Blue และ British Green


นอกจากนี้ยังนำ KYMCO RevoNEX รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ผสานเทคโนโลยีร่วมกันของ KYMCO และ LiveWire จาก Harley-Davidson มาโชว์ตัวด้วย

โดย KYMCO ร่วมทุนกับ Harley-Davidson เพื่อแชร์ Platform Arrow ที่ใช้ LiveWire S2 ทั้ง Mulholland และ S2 Delmar มาพัฒนา KYMCO RevoNEX โดยแชร์ทั้ง platform , แบตเตอรี่  และมอเตอร์ที่อยู่ภายใต้การออกแบบของ RevoNEX

ไฮไลท์หลักของ RevoNEK คือการพัฒนาการส่งกำลังผ่านระบบ “เกียร์จำลอง”

Kymco มีแนวคิดในการใช้ระบบเกียร์จำลองแทนการใช้เกียร์จริง ระบบเกียร์จำลองนี้จะถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถจำลองพฤติกรรมของเกียร์แบบดั้งเดิมได้ โดยการควบคุมคลัตช์และเกียร์จะจำลองพฤติกรรมของเกียร์จริงได้โดยไม่เพิ่มน้ำหนักหรือความซับซ้อนของเกียร์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ RevoNEX ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สมจริง

ที่สำคัญเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ KYMCO S7 ยังรองรับการชาร์จได้ตั้งแต่ 3.7kW , 7kW บน AC แบบเฟสเดียว และรองรับการชาร์จได้สูงสุด 22kW บนระบบสามเฟส


เกี่ยวกับ Aionex

Aionex “เอไอออเนกซ์” เป็นบริษัทที่บริษัท อรุณ พลัส  (บริษัทลูกของ ปตท.) ร่วมกับ Kwang Yang Motor Company Limited (KYMCO) และ KYMCO CAPITAL PRIVATE EQUITY MANAGEMENT Company Limited หรือ KC (บริษัทย่อยที่ KYMCO ถือหุ้น) จัดตั้งขึ้นเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า KYMCO และบริการสถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ “Ionex (ไอออเนกซ์)” เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้นิเวศจักรยานยนต์ไฟฟ้า วางเป้าหมายเป็นผู้ส่งออกเทคโนโลยีจักรยานยนต์ไฟฟ้าสู่ภูมิภาคอาเซียน

Mr. Allen Ko ประธาน KYMCO Group กล่าวว่า “การส่งเสริมให้เกิดนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า จำเป็นต้องมีพันธมิตรที่เข้มแข็งเพื่อร่วมกันส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นพร้อมเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น การร่วมมือกับ อรุณ พลัส จะช่วยให้ เอไอออเนกซ์ สามารถเดินหน้าและผลักดันให้นิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยเข้มแข็งมากขึ้น โดย KYMCO เป็นแบรนด์ผู้ผลิตจักรยานยนต์ระดับสากลของไต้หวันที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพและความทนทานจากผู้บริโภคทั่วโลก จึงเชื่อว่า หากผู้บริโภคชาวไทยได้ทดลองใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ KYMCO จะสัมผัสได้ถึงคุณภาพและความทนทาน”

นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการเอไอออเนกซ์ และกรรมการผู้จัดการอรุณ พลัส กล่าวว่า “กลุ่ม ปตท. ดำเนินธุรกิจเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ มุ่งมั่นขับเคลื่อนนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ครบวงจร เพื่อผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond โดย เอไอออเนกซ์ เป็นการพัฒนาธุรกิจร่วมกันระหว่าง อรุณ พลัส (บริษัทที่ ปตท. ถือหุ้น 100%) กับ KYMCO Group ที่เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในตลาดจักรยานยนต์ของประเทศไทยซึ่งมีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เมื่อเทียบกับสัดส่วนครัวเรือนภายในประเทศ และมีจักรยานยนต์สะสมในประเทศประมาณ 22 ล้านคัน สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการใช้งาน”

เอไอออเนกซ์ ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้ว่า จะทำให้คนไทยรู้จักและได้สัมผัสกับนิเวศจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรของ เอไอออเนกซ์ ให้มากที่สุด โดยมีแผนเปิดตัว Flagship store แห่งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวจักรยานยนต์ไฟฟ้า KYMCO อย่างน้อย 4 รุ่นในประเทศไทย



รวมถึงการเปิดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แพลตฟอร์มที่เรียกว่า ‘Ionex’ ซึ่งจะให้บริการในรูปแบบ “Battery as a Service (BaaS) Subscription Model” หรือ ค่าบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบรายเดือน โดยลูกค้าสามารถเลือกแพ็กเกจบริการที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน

การเปิดตัว KYMCO S7 จะมีขึ้นที่ สามย่าน มิตรทาวน์ ในวันที่ 11-13 ตุลาคม นี้ ภายในงานมีโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมเปิดให้ถ่าย reels คู่กับ The Split Bear รถตุ๊กตาหมีที่อยู่ในหนังโฆษณา พร้อมรับรางวัล exclusive จาก KYMCO ที่สามย่าน มิตรทาวน์ ชั้น G หน้า Tim Hortons และทดลองขับได้ที่ Aionex Flagship Store ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 16.00  น. เป็นต้นไป

ที่มา : Aionex TH , ARUN PLUS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้