X

อินโนพาวเวอร์ ร่วมกับ ดอนเมืองโทลเวย์ เปิดสถานีชาร์จ 120 กิโลวัตต์ ด่านดินแดง

Last updated: 1 ต.ค. 2567  |  212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินโนพาวเวอร์ ร่วมกับ ดอนเมืองโทลเวย์ เปิดสถานีชาร์จ 120 กิโลวัตต์ ด่านดินแดง

อินโนพาวเวอร์ ร่วมกับ ดอนเมืองโทลเวย์ (DMT) เปิดสถานีชาร์จ 120 กิโลวัตต์ ด่านดินแดงพร้อมยกระดับบริการสู่พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน DMT มุ่งหวังเปลี่ยนรถยนต์บริษัทเป็น EV ทั้งหมดในอนาคต

บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า ณ ด่านดินแดง เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้ให้บริการทางด่วนที่สนับสนุนการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง มุ่งยกระดับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่อผู้ใช้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข รองรับผู้ใช้บริการที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความยั่งยืนและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการมีส่วนสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าสู่งความเป็นกลางทางคาร์บอน(Carbon Neutrality) ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ด้วยการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ DMT ยังมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนรถยนต์ของบริษัทให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในอนาคต


เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Exicom รุ่น Harmony Direct เป็นการอัดประจุไฟฟ้าแบบรวดเร็ว (Quick Charge)จ่ายไฟกระแสตรง (DC EV Charger) ขนาดกำลังไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์ มาพร้อม 2 หัวชาร์จ ใช้เวลาชาร์จเพียง15 นาที ได้ระยะทางการวิ่งถึง 100 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้สามารถเดินทางต่อได้อย่างรวดเร็ว อินโนพาวเวอร์ ยังได้นำแพลตฟอร์ม BackENEV มาประยุกต์ใช้กับเครื่องชาร์จ ผ่านแอปพลิเคชัน EleXA การติดตั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการให้บริการของ DMT ในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทย


นายธันว์ เหลียงไพบูลย์ Head of Venture Builder บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT (ดอนเมืองโทล์ลเวย์) ยกระดับการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินสำหรับผู้ใช้ทางที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Station) โดยอินโนพาวเวอร์ ได้นำเครื่องชาร์จไฟฟ้า Exicom รุ่น Harmony Direct ที่มีกำลังไฟฟ้า 120 kW ใช่้เวลาชาร์จ 15 นาที พร้อมกับบริการติดตั้งเครื่องชาร์จแบบครบวงจร ผสานเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม BackENEV มาประยุกต์ใช้กับเครื่องชาร์จ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือฉุกเฉินแก่รถยนต์ไฟฟ้าของผู้ใช้ทาง โดยใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน EleXA ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า ด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดง ซึ่ง อินโนพาวเวอร์ เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องชาร์จแบรนด์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Authorized Distributor)


“การร่วมมือกับ DMT ในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางที่ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการลดการใช้พลังงานฟอสซิล และผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ตามนโยบายของภาครัฐและเป้าหมายสากลในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประเทศไทยให้ก้าวสู่ Net Zero ในอนาคต” นายธันว์ กล่าวในที่สุด

 

ที่มา :  บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้