X

BOI เซอร์เวย์ NeEC / เยี่ยมชมโรงงานต้นแบบแบตฯลิเทียมไอออน ขอนแก่น

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BOI เซอร์เวย์ NeEC

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ รองเลขาธิการบีโอไอ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อสำรวจศักยภาพและความพร้อมด้านการลงทุนของพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (NeEC) เพื่อยกระดับเศรษฐกิจภาคอีสานตามนโยบาย NeEC – Bioeconomy และลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการสำคัญ เช่น โรงงานต้นแบบแบตเตอรี่ชนิดลิเทียมไอออน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 6 - 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา


การลงพื้นที่ NeEC ครั้งนี้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้แทนหน่วยงานในพื้นที่ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เช่น อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้อำนวยการส่งเสริมการลงทุนภาคที่ 5 สำนักงานแรงงานจังหวัด สภาอุตสาหกรรมและสภาหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เป็นต้น เพื่อนำมาสรุปเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพของไทยและอีสานในระยะต่อไป



นอกจากนี้ คณะเดินทางได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการสำคัญต่างๆ อาทิ โรงงานต้นแบบแบตเตอรี่ชนิดลิเทียมไอออน มหาวิทยาลัยขอนแก่น อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์นวัตกรรมและการวิจัยมิตรผล โรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง การติดตามโครงการบริหารจัดการน้ำตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเศรษฐกิจฐานรากที่ได้รับอนุมัติด้วย

ที่มา : BOI

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้