X

บีโอไอ มอบบัตรส่งเสริมฯผลิตรถ BEV และแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า มูลค่าลงทุนกว่าพันล้านให้ ฮุนได โมบิลิตี้

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีโอไอ มอบบัตรส่งเสริมการลงทุนผลิตรถ BEV และแบตเตอรี่ มูลค่าลงทุนกว่าพันล้านให้ “ฮุนได โมบิลิตี้”

บีโอไอ มอบบัตรส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV และแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า มูลค่าลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ให้ “ฮุนได โมบิลิตี้” คาดเริ่มต้นผลิตต้นปี 2569

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มอบบัตรส่งเสริมให้กับนาย แจ กยู ชอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายจุน โฮ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด พร้อมด้วย นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จํากัด ในโอกาสที่บริษัท ได้รับการส่งเสริมการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด เป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งจากประเทศ เกาหลีใต้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) และแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า รวมมูลค่าเงินลงทุน กว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มผลิตต้นปี 2569 การลงทุนสร้างฐานการผลิตรถยนต์ EV ของค่ายเกาหลีในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของไทยในการมุ่งสู่ศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย โดยบริษัทมีความร่วมมือกับบริษัทไทยตั้งแต่การประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ จนถึงการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Charging Station) ในประเทศไทย

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้