X

ดีเดย์วันนี้ ! บีวายดีเยียวยาลูกค้าเก่า รับสิทธิ์ชาร์จฟรี 1 ปี ในสถานีชาร์จ 2,000 แห่งทั่วไทย

Last updated: 1 ส.ค. 2567  |  219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ดีเดย์ 1 สิงหา! BYD รับลูก ‘จิราพร’ ให้ชาร์จรถไฟฟ้าฟรีถึงปีหน้า สคบ.เตรียมนัดผู้ร้องเรียนกับผู้ประกอบการมาเจรจาไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานในการหารือเพื่อหาแนวทางการเยียวยาผูู้บริโภค ต่อกรณีที่มีผู้ร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่าได้รับผลกระทบจากการที่ BYD ออกแคมเปญลดราคารถยนต์ไฟฟ้าจนทำให้ลูกค้าก่อนหน้านี้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมีนายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และนายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD ในประเทศไทย เข้าร่วมการหารือ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าทาง BYD ได้รับปากจะพิจารณาออกมาตรการเยียวยาผู้บริโภค ภายหลังการหารือระหว่าง นายเศรษฐา ทวีสิน กับนายหวัง ชวนฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD) เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ผ่านมา สคบ. ได้เชิญผู้ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูล รวมถึงเชิญตัวแทน บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย มาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ สำหรับการนัดหารือในวันนี้เพื่อร่วมหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ซึ่งได้ขอให้ทางบริษัทพิจารณาหามาตรการเพิ่มเติมเพื่อเยียวยาผู้บริโภคอย่างเหมาะสม”

ด้านนายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัดระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป บริษัทได้ให้สิทธิ์ชาร์จรถฟรีแก่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไปก่อนหน้า เป็นระยะเวลา 1 ปี ในสถานีชาร์จ 2,000 แห่งทั่วประเทศ โดยกำลังอยู่ในช่วงทดสอบระบบยืนยันผู้ได้รับสิทธิ์ทาง SMS หรือไลน์ ทั้งนี้ จะขอรับข้อเสนอในการหามาตรการเพิ่มเติมไว้พิจารณา เพื่อหาทางออกที่ลงตัวที่สุดสำหรับผู้ประกอบการและลูกค้า

นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มการหารือเป็นไปในทิศทางที่ดี ทาง BYD มีมาตรการเบื้องต้นในการดูแลลูกค้าเก่า โดยออกมาตรการให้ชาร์จไฟฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี เริ่ม 1 ส.ค. นี้ และรับจะกลับไปพิจารณามาตรการเยียวยาเพิ่มเติม หลังจากนั้น สคบ. จะนัดผู้ร้องเรียนกับผู้ประกอบการมาเจรจาไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง และจะมีการจัดแถลงข่าวต่อไป

ที่มา : รัฐบาลไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้