X

ขุมกำลังพร้อม! เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายแพ็กเกจรับประกันแบตเตอรี่ High-Voltage 10 ปี เป็น "ไม่จำกัดระยะทาง"

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  320 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายแพ็กเกจรับประกันแบตเตอรี่

ขุมพลังในการผลิตแบตเตอรี่ High-Voltage พร้อม! เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชวนเจ้าของรถยนต์ Hybrid และ Plug-In Hybrid เปลี่ยน High-Voltage Battery พร้อมส่วนลด 20% และคืนสิทธิการรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่จนถึงอายุรถปีที่ 10 มาพร้อมแพ็กเกจขยายการรับประกันแบตเตอรี่ High-Voltage 10 ปี เป็นแบบ “ไม่จำกัดระยะทาง” ในราคา 50,000 บาท หมดเขต 31 ธันวาคม 2567

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย แสดงความพร้อมในการผลิตแบตเตอรี่ High-Voltage จากโรงงานในไทยด้วยการจัดแคมเปญ Welcome back, Stars! ชวนเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ Hybrid และ Plug-In Hybrid ที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี และพ้นจากเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพ High-Voltage Battery รับสิทธิพิเศษ “คืนสิทธิการรับประกันคุณภาพเดิมของแบตเตอรี่แรงดันสูง (High-Voltage Battery) จนถึงอายุรถปีที่ 10*” เมื่อกลับเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการฯ อย่างเป็นทางการ



เงื่อนไขแคมเปญ Welcome back, Stars!

1.เข้ารับบริการ Service A หรือ B

2.มียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 40,000 บาท*

3.ผ่านเกณฑ์การทดสอบคุณภาพ High-Voltage Battery ตามข้อกำหนด*

พร้อมข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติม รับส่วนลด 20% เมื่อเปลี่ยน High-Voltage Battery* พร้อมคืนสิทธิการรับประกันคุณภาพเดิมของ High-Voltage Battery จนถึงอายุรถปีที่ 10* (สำหรับรถยนต์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การทดสอบคุณภาพ High-Voltage ตามข้อกำหนด*)

พิเศษ! แพ็กเกจขยายการรับประกันแบตเตอรี่ High-Voltage 10 ปี เป็น “แบบไม่จำกัดระยะทาง” ในราคา 50,000 บาท* (สำหรับกลุ่มรถยน์ที่ได้การรับประกันคุณภาพเดิมของ High-Voltage Battery 10 ปี แบบจำกัดระยะทาง 150,000 กม.) ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2567 - 31 ธันวาคม 2567

สอบถามรายละเอียด, รุ่นรถยนต์ที่เข้าร่วมแคมเปญ และเงื่อนไขได้ที่ศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ


แคมเปญนี้เกิดขึ้นได้เพราะ เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ ตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในไทยเพื่อผลักดันการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปี 2561 เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาค โดยทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านยูโรเพื่อขยายการผลิตในไทยร่วมกับพันธมิตรในประเทศ คือ ธนบุรีประกอบรถยนต์

เม็ดเงินดังกล่าวใช้เพื่อขยายโรงงานรถยนต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและสร้างโรงงานประกอบแบตเตอรี่แห่งใหม่ขึ้นในที่ตั้งเดียวกันเพื่อเป็นหลักประกันว่าโรงงานในไทยจะมีความพร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle - BEV) ซึ่งโรงงานแบตเตอรี่ในประเทศไทยจะเสริมเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ทั่วโลกของเบนซ์ ทำให้มีโรงงานเพิ่มขึ้นเป็น 6 แห่งใน 3 ทวีป

การลงทุนดังกล่าวสะท้อนความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งรถยนต์ในกลุ่มปลั๊กอินไฮบริดที่ได้รับความนิยม ได้แก่ C-Class , S-Class และ GLE ที่เปิดตัวในช่วงต้นปี 2559 และรุ่น E 350e Avantgarde , E 350e Exclusive , E 350e AMG Dynamic

โรงงานของ บริษัท ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ทั่วโลกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 30 ไร่ ใกล้กับโรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในปัจจุบัน เริ่มเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2562  

ในปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ขึ้นไลน์การผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่าง EQS 500 4MATIC AMG Premium ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่ประกอบในประเทศไทย รวมถึงการผลิตแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ติดตั้งในรถรุ่นดังกล่าว ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับลักชัวรี่แบรนด์รายแรกที่มีการผลิตและประกอบแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย

บริษัท ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TESM)  ผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถ Plug-in Hybrid และรถยนต์ BEV ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก่อตั้งขึ้นวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ภายใต้เครือธนบุรีพานิช และบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย และเป็นผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จากโรงงานประกอบรถยนต์สู่ตลาดภายในประเทศไทยมากกว่า 100,000 คัน โดยความผูกพันของธนบุรีฯ กับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์มีมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี

ปัจจุบัน TESM  ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถ Plug-in Hybrid และรถยนต์ BEV ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยมีผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ที่มีขนาดกำลังไฟฟ้า 13.8 kWh , 19.3 kWh , 21.4 kWh และ 108.4 kWh แบตเตอรี่ที่ผลิตได้ใช้สำหรับการประกอบรถยนต์ในประเทศเป็นหลัก ในปี 2563 บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ให้ส่งออกแบตเตอรี่ที่บริษัทฯ ผลิตขึ้น กลับไปยังบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนีอีกด้วย

เมื่อเร็วๆนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) สานต่อแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยด้วยการต่อสัญญาว่าจ้างกับ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ เป็นระยะเวลา 10 ปี ประกอบรถยนต์และผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฮบริดของเมอร์เซเดส-เบนซ์รู้จักกันดีในชื่อ “EQ Power”

ที่มา : เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้