X

GAC AION เปิดตัวโรงงาน The Lighthouse ในไทย เฟสแรก 17 ส.ค. วันนี้!

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  563 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GAC AION เปิดตัวโรงงาน The Lighthouse

GAC AION นับถอยหลังเปิดตัวโรงงาน The Lighthouse ในไทย เฟสแรก 17 ส.ค. 2567 เพื่อเป็นฐานการผลิตรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา (RHD) ป้อนตลาดรถ EV ในอาเซียน กำลังการผลิต 50,000 คัน/ปี เตรียมทำคลอด Aion Y Plus เวอร์ชั่น เมด อิน ไทยแลนด์ เป็นรุ่นแรก

(ภาพภายในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่กว่างโจว)

GAC AION ในเครือบริษัท กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC) ตั้งโรงงานในประเทศไทยในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในนิคมอุตสาหกรรมระยอง จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุน 2,300 ล้านบาท (64.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) กำลังการผลิต 50,000 คันต่อปี หนุนไทยก้าวสู่การเป็นฮับของการผลิตและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค

(ภาพภายในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่กว่างโจว)

โรงงานนี้เป็นโรงงานแห่งแรกในต่างประเทศของ GAC AION เป็นฐานการผลิตรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา (RHD) โดยรถยนต์ไฟฟ้า Aion Y Plus จะเป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ การก่อสร้างแบ่งออกเป็น 2 เฟส โครงการเฟสแรกกำหนดไว้ภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

บริษัท Aion ประเทศไทย ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานให้เสร็จสิ้น โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการผลิต-อุปทาน-การขายในตลาดต่างประเทศ เสริมอิทธิพลของแบรนด์ในต่างประเทศ

(ภาพภายในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่กว่างโจว)

โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่กว่างโจวจะถูกเรียกว่า Light House เป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูง มีนวัตกรรมอัจฉริยะมากมาย รวมทั้งมีห่วงโซ่ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจร ในสายพานการผลิตมีการใช้แขนกล หรือ โรบอท กว่า 500 ตัวช่วยในการประกอบรถยนต์ นั่นทำให้ ในปี 2023 โรงงาน GAC AION สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ทะลุ 1 ล้านคัน โดยใช้เวลาเพียง 4 ปี 8 เดือน กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ได้ครบ 1 ล้านคันที่เร็วที่สุด


AION Thailand เตรียมเปิดตัวโรงงาน GAC AION ในธีม "See the Lighthouse, See the Future" ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น.

 ที่มา : AION Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้